SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Offpage đơn giản và hiệu quả

Bạn còn đang vướng mắc: “SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Offpage đơn giản và hiệu quả”, hãy cùng LBK.VN tham khảo bài viết dưới đây.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage chính là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,…với mục đích cho website lên top tìm kiếm của Google cũng như kéo lượng truy cập lớn.

Phân biệt SEO onpage và offpage

Phân biệt SEO onpage và offpage

Để phân biệt SEO Onpage và Offpage, bạn có thể dựa vào 2 yếu tố dưới đây:

Quyền chủ động

SEO Onpage có toàn quyền kiểm soát hành động của bạn trên website và SEO Offpage thì ngược lại. Điều này xảy ra do các liên kết trả về, tương tác xã hội, các bài đánh giá và các yếu tố khác dựa trên hành vi của người khác.

Các yếu tố để xếp hạng website

SEO Onpage sẽ dựa trên các yếu tố như:

  • Chất lượng trang: Thứ hạng của trang được đánh giá một cách khách quan bởi ý kiến của bạn. Do vậy để có xếp hạng cao thì bạn cần phải xây dựng nội dung bài viết chất lượng và có sự thu hút người xem.
  • Từ khóa: Chính là cụm từ để mọi người tìm kiếm có liên quan đến trang web của bạn. Có một lưu ý rằng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà nên chú trọng vào nội dung bài viết có chứa những từ khóa mà mọi người tìm kiếm.
  • Sự liên quan: Bạn nên xây dựng lại nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Hơn nữa, đừng để nội dung trang web của bạn bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.
  • Cấu trúc trang: Bạn phải đảm bảo cấu trúc trang bao gồm các yếu tố: văn bản alt, thẻ title, meta description, các thẻ tiêu đề.
  • Cấu trúc URL: Giúp các công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin dễ dàng từ trang này sang trang khác mà không bị nhầm lẫn.
  • Liên kết nội bộ: Điều này làm cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn trở nên dễ dàng và giữ chân người xem lâu hơn.
  • Hiệu suất trang: Đây chính là yếu tố quan trọng để thăng hạng website của bạn. Nếu như tốc độ tải trang không nhanh thì chắc chắn người xem sẽ cảm thấy khó chịu và rời bỏ trang của bạn. Và để có được như vậy thì bạn phải đảm bảo website có sự tối ưu hóa hình ảnh và có một trang website thiết kế chuẩn.

SEO Offpage:

  • Backlink (liên kết trả về): Đây chính là yếu tố góp phần xây dựng mức độ uy tín của website cũng như được nhiều người biết đến website hơn. Bạn có thể xây dựng backlink bằng cách: đăng bài trên các blog có nội dung liên quan đến website của bạn, tham gia đánh giá trên website có cùng nội dung hay kết nối trang Facebook với trang web của bạn.
  • Quyền ảnh hưởng của tên miền: sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền cũng như lượng tương tác, giới thiệu.

Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO Offpage ?

Để website đạt được thứ hạng cao trên Google, việc xây dựng Link Building là vô cùng quan trọng. Bởi vì bạn cần phải hiểu rằng công cụ tìm kiếm Google rất coi trọng đến chất lượng và số lượng các backlink trỏ về trang web trên Internet.

Các backlink được xem như những phiếu bầu giúp website của bạn có cơ hội trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá đứng top trong kết quả tìm kiếm. Đặc biệt, Google cập nhật liên tục để quyết định đưa trang nào lên top trong kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn cách SEO Offpage đơn giản và hiệu quả

Để quá trình SEO Offpage diễn ra hiệu quả thì bạn có thể thực hiện những công việc sau:

Hướng dẫn cách SEO Offpage đơn giản và hiệu quả

Xây dựng liên kết chất lượng

Có hai điều quan trọng khi làm Marketing online, đó chính là xây dựng nội dung và liên kết chất lượng. Do đó, backlink là một phần không thể thiếu trong việc tối ưu SEO Offpage.

Và lý do khiến nó trở thành “trung tâm của vũ trụ SEO” có thể kể đến như sau: Đây là yếu tố cho thấy website của bạn được công nhận và đánh giá cao về chất lượng.

Ngoài ra, việc tạo những bài viết có nội dung tích cực, liên quan đến nơi mà backlink mà bạn muốn đặt sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Social Profile/Social Bookmark & Citation

Đây là các loại backlink mà người làm SEO có thể dễ dàng xây dựng trên các trang mạng xã hội. Hơn nữa, việc tạo một tài khoản, hồ sơ cho blog hoặc trang web của bạn trên các trang mạng xã hội sẽ giúp kết nối website của bạn với nhiều khách hàng hơn.
Đặc biệt, với mỗi bài viết chất lượng, nó sẽ được nhiều người chia sẻ, giúp website của bạn được biết đến và có độ phủ sóng cao hơn.

IFTTT – Tự động hóa Backlink trong SEO Offpage

IFTTT (If This Then That) là một công cụ quan trọng đối với những người làm SEO vì nó có khả năng tự động hóa hàng loạt các liên kết chất lượng tới trang web của bạn.

Với công cụ này, bạn chỉ cần thiết lập các quy tắc cụ thể và sau đó bạn có thể dễ dàng có được hàng chục liên kết uy tín.

Backlink Blog Comment và Forum

Nói đến công cụ tối ưu SEO Offpage hiệu quả thì chúng ta không thể bỏ qua Forum và Blog Comment. Đây là công cụ miễn phí và dễ dàng sử dụng. Bạn nên liên hệ trực tiếp với Moneysite (trang mà bạn cần SEO) nếu bạn đang đi link Moneysite.

PBN – Private Blog Network

Đây là phần mềm mà bạn cần phải tốn nhiều ngân sách để có thể xây dựng một backlink chất lượng. Nhưng công cụ này mang lại hiệu quả cao cũng như giúp thăng hạng website của bạn.

Thực hiện Marketing mạng xã hội – Social Media Marketing

Bạn có thể xây dựng các kênh trên mạng xã hội như Facebook, Twitter,…có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tạo ra các bài viết có nội dung thu hút để có nhiều lượt yêu thích và chia sẻ. Đây chính là cách kéo traffic gián tiếp cho website của bạn.

Social Bookmarking

Đây là cách bạn chia sẻ lại các trang web lên mạng xã hội và đây chính là chức năng có hầu hết ở những mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Nếu như bạn chưa biết ứng dụng cách SEO Offpage hiệu quả thì có tham khảo hai cách sau:

  • Mô hình về link: Đây là mô hình chiến thuật nhằm xây dựng backlink hợp lý nhưng đòi hỏi chúng ta đầu tư thời gian khá lớn. Nhưng nếu làm tốt việc này thì thứ hạng của website sẽ được tăng cao hơn. Tùy thuộc vào website mà sự ảnh hưởng của nó cũng sẽ khác nhau nhưng ở thời điểm hiện tại có 2 mô hình phổ biến nhất là Domain Authority Stacking và Pyramid. Và hiện tại ở Việt Nam rất ít người chia sẻ rõ ràng về Domain Authority Stacking còn Pyramid thì phổ biến hơn.
  • Đột phá trong Offpage với Anchor Text: Đây là yếu tố quan trọng bởi nó được xem như là thước đo đánh giá về trình độ của những người làm SEO. Nếu muốn đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải tìm kiếm những từ khóa chuẩn SEO và Anchor text chính là đoạn văn bản mà chúng ta nhìn thấy khi nhấp vào siêu liên kết (Hyperlink). Ngoài ra, khi nhấp vào đấy thì nó sẽ chuyển hướng đến trang web hay URL mới.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn thu thập được cho mình những thông tin, kiến thức để có thể tối ưu quá trình SEO Offpage dễ dàng và hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với LBK.VN hoặc để lại bình luận bên dưới để được chúng tôi giải đáp và tư vấn nhé!

Câu hỏi thường gặp

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage chính là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,…với mục đích cho website lên top tìm kiếm của Google cũng như kéo lượng truy cập lớn.

Có những kỹ thuật SEO Offpage nào chất lượng?

Các kỹ thuật SEO Offpage chất lượng nhất gồm:

  • Social Profile/Social Bookmark & Citation
  • IFTTT – Tự động hóa backlink
  • Backlink Blog Comment
  • Forum
  • PBN
  • Backlink báo
  • Guest Post
  • Web 2.0

Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO Offpage ?

Công cụ tìm kiếm Google cực kỳ coi trọng đến chất lượng và số lượng của các backlink trỏ về các trang web. Các backlink được xem như là những phiếu bầu giúp website có cơ hội trở thành ứng cử viên sáng giá đứng top tìm kiếm.

Vì vậy để website có được thứ hạng cao trên Google thì việc xây dựng Link Building là một việc vô cùng quan trọng

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!