Bí quyết tăng traffic website và cách áp dụng vào chiến lược marketing

Traffic là gì ? Cách tăng traffic website luôn là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng thực hiện để nhanh chóng đưa trang web lên Top Google. 

Bài viết này, LBK.VN sẽ giúp bạn nắm rõ khái niệm của thuật ngữ Traffic là gì? Và cách tăng traffic cho website hiệu quả và bền vững nhất. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu bán hàng.

Nội dung bài viết

Traffic là gì?

  • Traffic là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực Marketing Online và SEO, dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định.
Traffic là gì?
  • Traffic trên mỗi trang web sẽ khác nhau, khi lượng traffic càng cao thì chứng tỏ website có nhiều người dùng truy cập và Google cũng dựa vào chỉ số này để đánh giá mức độ uy tín và đưa ra vị trí xếp hạng trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra lưu lượng người dùng của mình bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics

Phân loại traffic theo nguồn truy cập

Để phân loại traffic theo nguồn truy cập bạn sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau và phân loại lưu lượng truy cập theo nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên phổ biến trong số đó là 6 loại lưu lượng truy cập cơ bản sau:

Phân loại traffic theo nguồn truy cập

Direct Traffic

  • Lưu lượng truy cập Direct Traffic được hiểu là loại truy cập trực tiếp khi người dùng gõ lên khung tìm kiếm trực tiếp trên trang web mà không phải thông qua một sự trợ giúp của một kênh giới thiệu hay một nguồn nào.
  • Direct Traffic chỉ xuất hiện khi website trở thành một thương hiệu quen thuộc hay đã nổi tiếng trên thị trường. Đặc điểm của lưu lượng truy cập Direct Traffic là không mất phí, có khả năng mở rộng rất cao nhưng cần khá nhiều nỗ lực và thời gian, biểu thị của sự tin tưởng, lòng trung thành, độ nhận biết của người dùng đối với thương hiệu.

Organic Traffic

Organic Traffic chính là lưu lượng truy cập tự nhiên, nguồn đến từ những công cụ tìm kiếm  khác nhau như Yandex, Google, Yahoo, Bing,… Organic Traffic được đánh giá là lưu lượng truy cập tốt nhất không mất phí.

Tuy vậy, việc tăng Traffic tự nhiên cần nhiều hoạt động liên quan đến việc tối ưu hóa SEO bằng việc đáp ứng các thuật toán được xác định từ các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập phụ thuộc vào chất lượng nội dung website và mức tối ưu tổng thể.

Referral Traffic

  • Referral Traffic là lưu lượng truy cập giới thiệu, ượng truy cập này được giới thiệu từ trang web hay nhiều kênh khác nhau. Nếu website càng được giới thiệu nhiều thì càng có sự tin tưởng và uy tín tăng cao.
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ những người chưa biết hoặc đã biết đến trang web thông qua các đường link liên kết từ các kênh khác hoặc trang web đặt trên blog của họ.
  • Đặc điểm của Referral Traffic là không mất phí, có thể theo dõi tên miền được giới thiệu cho trang web từ Google Analytics.

Social Media Traffic

  • Social Media Traffic là lưu lượng truy cập đến từ những trang mạng khác nhau như: Instagram, Facebook, Youtube,… và nhiều phương tiện liên kết truyền thông khác. Lưu lượng này có thể sử dụng miễn phí 100%, nhưng nếu doanh nghiệp muốn quảng bá dịch vụ/ sản phẩm thì có thể trả phí và sẽ được tính là paid traffic.
  • Mạng xã hội ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website, nhất là vào thời điểm này khi tất cả mọi người đều truy cập mạng xã hội nhiều hơn những nền tảng trực tuyến khác.

Paid Traffic

  • Paid Traffic – lưu lượng truy cập trả phí, website sẽ nhận được lưu lượng Paid Traffic từ nhiều kênh khác nhau bằng cách trả phí nhất định như nền tảng truyền thông xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm.
  • Google Adwords là một ví dụ điển hình về nền tảng quảng cáo trả phí, nơi mà các cá nhân hoặc công ty trả tiền cho Google để website doanh nghiệp được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm.
  • Doanh nghiệp phải trả phí cho Google tùy vào mỗi lượt nhấp chuột, có thể chủ động chọn đối tượng mục tiêu và vị trí sao cho người dùng dễ thấy được quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng chủ động chọn loại hình quảng cáo nào mà bạn muốn hiển thị.

Email Traffic

Email Traffic là lưu lượng được công nhận khi đường link của website gửi trong email mà người nhận truy cập. Có rất nhiều cách để tăng traffic cho website từ Email, phổ biến nhất là:

  • Tối ưu danh sách số lượng người đăng ký
  • Tăng số lượng đăng ký tự nhiên
  • Cá nhân hóa Email
  • Xây dựng nội dung chất lượng
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn để thu hút người dùng
  • Thực hiện kêu gọi hành động rõ ràng

Tại sao traffic là yếu tố quan trọng nhất với mọi website?

Tăng traffic là yếu tố quan trọng nhất với mọi website bởi những lý do sau:

Cải thiện thứ hạng website

  • Dựa trên lưu lượng truy cập website mà Google sẽ xếp hạng trang web của bạn. Để được lên top Google thì website buộc phải có được số lượng traffic lớn. Kết hợp lưu lượng truy cập website lớn với các điều kiện khác thì Google sẽ hiểu và công nhận website của bạn mang đến nội dung giá trị đối với người dùng.
  • Từ đó giúp gia tăng thứ hạng cho trang web trên công cụ tìm kiếm, cũng có nghĩa là website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đối với chiến dịch Digital Marketing thì mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp chính là tăng traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi, hướng đến đạt được doanh số cao. 

Trên thực tế, nếu website bạn có cả ngàn traffic tuy nhiên không thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì tất cả đều vô nghĩa. Còn nếu website của bạn mặc dù có lượng traffic thấp đạt tỷ lệ chuyển đổi cao thì chắc chắn đây đều là những traffic chất lượng.

Tăng chỉ số ROI

ROI chính là tỷ lệ lợi nhuận (Return of Investment). Các chiến dịch quảng cáo đều hướng đến mục đích cuối cùng là tạo ra các traffic tiềm năng cho website hoặc Landing page. Muốn đạt được điều này thì cần phải tối ưu hóa lưu lượng truy cập và chuyển đổi thành doanh số. Nếu không chuyển đổi được sẽ phải bỏ ra khá nhiều nhiều thời gian, chi phí mà tỷ lệ lợi nhuận cũng có thể sẽ giảm đi.

Nhận diện thương hiệu

Mỗi ngày, người dùng tìm kiếm liên tục lượng thông tin khổng lồ cho mục đích và nhu cầu của họ. Vì thế, mọi thông tin mà họ cần là phải hữu ích, giá trị chứ không phải là những thông tin nhảm nhí. Việc tạo nhiều website quảng cáo sẽ dễ khiến họ thoát khỏi ngay khi nhấp vào, làm mất uy tín thương hiệu của bạn.

Việc cần làm để nâng cao uy tín thương hiệu là cung cấp content hữu ích mà người dùng đang tìm kiếm để khiến họ hài lòng. Những khách hàng này sẽ trở thành “đại sứ thương hiệu” trong việc giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng khác. Một khi khách hàng đã có niềm tin với trang website của bạn thì danh tiếng thương hiệu gắn liền với trang web cũng tăng lên.

Gia tăng cơ hội upsell, crossell

Với những khách hàng truy cập vào trang web và mua hàng lần đầu tiên mà có trải nghiệm tốt, thì khả năng họ sẽ quay lại website của bạn nhiều lần sau đó.

Vậy nên để gia tăng cơ hội, trang web phải tiếp tục cập nhật thêm những thông tin và nội dung có giá trị nhằm tăng cơ hội bán hàng thêm cho khách hàng trung thành. Từ đó, giúp nâng cao hơn nữa doanh số, đạt được mục tiêu ban đầu mà doanh nghiệp bạn đã đề ra.

Đáp ứng mục tiêu kinh doanh

Traffic đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu kinh doanh như:

  • Bán hàng – thương mại điện tử
  • Bán khóa học online
  • Giới thiệu dịch vụ
  • Website tin tức kiếm tiền bằng quảng cáo, Affiliate

Thông qua lượng truy cập từ nguồn traffic tự nhiên sẽ cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ trên Google. Xây dựng lòng tin ở khách hàng bằng những nội dung chất lượng, tăng nhận diện thương hiệu, đo lường mục tiêu chuyển đổi…

Cách tính traffic website tiềm năng

Tính traffic website tiềm năng được chia thành 2 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra lượng search hàng tháng của từ khóa

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ kiểm tra lượng search trung bình hàng tháng của từ khóa như Keyword Explorer của Ahrefs. Nếu bạn muốn check lượng traffic website ước tính chính xác của từ khóa, người dùng chỉ cần điền keyword trên khung Find Keyword Explorer. Với bước này có thể xem được lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng.

Bước 2: Tính tỷ lệ CTR người dùng click vào bài viết

Cách tính traffic website tiềm năng

Lượng traffic ước tính sẽ được các SEOer cân nhắc vào traffic mà website đang có vị thế xếp hạng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Để có con số tạm chính xác sẽ có công thức tính lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs:

Website Traffic tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2

  • Lượng volume: Sẽ được áp dụng các bước được liệt kê ở bước 1
  • CTR: Tỷ lệ CTR của bài viết ở top thứ 5 trên SERP

Ví dụ minh họa về cách tính lượt traffic ước tính của website, đối với keyword “SEO“, có lượng volume = 212,000 thì bạn thực hiện như sau:

Xác định lượng tìm kiếm của keyword (volume) “SEO“. Giả sử như trong trường hợp này, không thể lấy traffic bài viết đứng top 5 vì bài viết lên keyword khác với keyword muốn tìm kiếm traffic website ước tính. Vì thế khi áp dụng công thức tính traffic website trên có kết quả như sau:

Traffic ước tính = ((Lượng volume * 4.6)/100)* 2 =((212,000*4.6)/100)*2 = 19,504 traffics

Cách tăng traffic cho website hiệu quả và bền vững

Để tăng website traffic hiệu quả thì bạn cần có nguồn traffic chất lượng – đây là nguồn truy cập đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao. Có rất nhiều phương pháp để thu hút người dùng, tăng traffic cho website nhưng không phải nguồn traffic nào cũng sẽ đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Dưới đây là những cách tăng traffic cho web hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như:

Nguồn traffic từ mạng xã hội

Mạng xã hội là phương tiện phổ biến được sử dụng nhiều nhất để thu hút người dùng vì:

  • Có lượng người dùng rất lớn và hoạt động liên tục.
  • Tiếp cận trực tiếp người dùng giúp mở rộng thương hiệu.
  • Nền tảng hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Để có thể tăng traffic qua mạng xã hội bạn cần phải có khả năng tư duy xây dựng content tốt vì độ cạnh tranh khắc nghiệt từ rất nhiều các công ty truyền thông, đơn vị Marketing chuyên nghiệp đang hoạt động và cung cấp dịch vụ trên nền tảng Facebook

Ngoài ra mạng xã hội là một nguồn traffic khá hạn chế vì:

  • Facebook, Instagram (những mạng xã hội được nhiều đơn vị kinh doanh dùng làm phương thức Marketing chính) đang liên tục gặp lỗi và nếu nền tảng này bị ngưng hoạt động, khách hàng sẽ không biết tìm đến thương hiệu của bạn ở đâu.
  • Thuật toán AI phân bố bài viết của các mạng xã hội ngày càng hạn chế hiển thị của những bài post có dấu hiệu bán hàng, quảng cáo hơn bắt buộc bạn phải chạy quảng cáo (gần như là bắt buộc để có kết quả kinh doanh)

Nguồn traffic từ quảng cáo

Có 2 dạng quảng cáo phổ biến giúp tăng lượt traffic tốt nhất hiện nay:

Quảng cáo tiếp cận dựa trên nhân khẩu học của người dùng

  • Thuật toán quảng cáo của các nền tảng Social như: Facebook, Instagram, Tiktok dựa vào nhân khẩu học của người dùng như làm nghề gì, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, sở thích là gì, thích xem nội dung nào,… nên đối tượng tiếp cận khá rộng và không có độ trùng khớp cao với khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Instagram là một mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh nên mọi yếu tố thiết kế ứng dụng đều tối ưu cho việc XEM ẢNH, VIDEO. Sản phẩm chất lượng đẹp, nội dung thu hút chính là yêu cầu tiên quyết và quan trọng nhất khi kinh doanh hoặc tiến hành quảng cáo trên nền tảng này.
  • Facebook yêu cầu các bài quảng cáo phải đầu tư nhiều hơn cho content vì cần có sự kết hợp tốt giữa text với hình ảnh hoặc video để thu hút được người dùng và đạt được hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.
  • Tiktok là một thị trường có phần lớn đối tượng người dùng có độ tuổi trẻ từ 13 – 24 rất tiềm năng cho cả doanh nghiệp và các đơn vị quảng cáo, KOLs tuy nhiên nếu không có video chất lượng thì người dùng cũng sẽ lướt qua quảng cáo của bạn rất nhanh.

Quảng cáo tiếp cận dựa trên từ khóa tìm kiếm (Google Ads)

  • Google Ads chính là hình thức quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu dựa trên từ khóa họ tìm kiếm (Organic Search) kết hợp với nhân khẩu học nên độ chính xác về đối tượng tiềm năng rất cao.
  • Quảng cáo Google xuất hiện tại mạng hiển thị tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới của Google: Google Search, Youtube, website đối tác của Google, Google Maps, Google Image Search…
  • Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng trực tiếp tìm kiếm từ khóa và chỉ tính tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi của nguồn traffic đến từ quảng cáo Google Ads khá cao vì người dùng đã có sẵn sự quan tâm cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một số mục tiêu chuyển đổi mà doanh nghiệp hướng đến khi dùng Google Ads:

  • Tương tác với website
  • Truy cập vào website bán hàng online
  • Liên hệ với doanh nghiệp
  • Cài đặt ứng dụng

Tùy vào sản phẩm kinh doanh mà bạn có thể chọn hình thức quảng cáo phù hợp:

  • Quảng cáo dựa trên tiêu chí nhân khẩu học sẽ phát huy tốt nếu bạn có thể mô tả gần giống nhất khách hàng tiềm năng của mình
  • Quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm phát huy tốt nếu bạn hiểu về ngành nghề và các mối quan tâm của khách hàng khi mua sản phẩm của bạn

SEO Website tiếp cận khách hàng

SEO Website là cách để giúp trang web đạt thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm, tăng lượng traffic đáng kể. Để tăng traffic trong SEO có các cách sau:

  • Đầu tư bộ từ khóa chất lượng: Xây dựng bộ từ khóa SEO chất lượng sẽ giúp kết nối website với khách hàng một cách tốt nhất. Bạn cần SEO đúng từ khóa để khách hàng có thể nhìn thấy và click vào để tăng lưu lượng truy cập của website.
  • Đầu tư nội dung mới: Nội dung chất lượng, được cập nhật thường xuyên cũng là cách để tăng truy cập và cải thiện SEO
  • Tối ưu SEO Onpage: Chú trọng hơn nữa vào việc tối ưu định dạng văn bản (các thẻ Heading như H1, H2, H3,..) và tối ưu hình ảnh, thẻ mô tả,…
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng: Có đến 52% lưu lượng truy cập trang web được thực hiện trên các thiết bị di động. Vì thế nếu người dùng không có được trải nghiệm tốt trên thiết bị di động thì họ sẽ nhanh chóng rời đi, làm lượng traffic website giảm dần.

Xây dựng kênh Youtube

Youtube là một kênh có số lượng người dùng khổng lồ, đây là nơi hiệu quả nhất để đẩy traffic cho trang web. Bạn cần tận dụng nền tảng này để xây dựng các Group, Fanpage,… nhằm chia sẻ đến người dùng những nội dung hữu ích và hình ảnh bắt mắt, điều hướng bài viết trên web.

Các dạng bài chia sẻ gây sự chú ý và tò mò của người dùng sẽ khiến họ click vào đọc nội dung, từ đó mang về khoảng 30 – 50 lượt traffic.

Nguồn Traffic đến từ đâu là tốt nhất?

Đó là nguồn traffic qua các kênh khách hàng tự tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ (organic search) vì khi đó nghĩa là:

Nguồn traffic từ Google bằng cách tiến hành SEO 

Với hơn 90% lưu lượng tìm kiếm trên Thế Giới sử dụng thì chắc chắn không có nguồn traffic tự nhiên nào chất lượng hơn và dồi dào hơn Google.

Dịch vụ SEO tổng thể là quy trình cải tiến website để xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm và Google thường là đích đến chính của các SEO-er giúp website:

  • Tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Nhận được nhiều traffic hơn
  • Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Mở rộng nhận diện thương hiệu đến mọi ngách của lĩnh vực

Chắc chắn LBK.VN sẽ không làm bạn thất vọng, với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp đi lên từ con số 0 với chi phí quảng cáo 0 đồng. Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Marketing Online giúp doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất có thể

Vì các tiêu chí đó mà khi tiến hành SEO cần phải có sự đầu tư nghiêm túc, đầy đủ cả về chuyên môn & tài nguyên để:

  • Theo dõi tình hình hoạt động của website
  • Phân tích thị trường, đối thủ để có kế hoạch SEO phù hợp
  • Xây dựng nội dung và liên kết chuẩn SEO
  • Tối ưu tất cả các tiêu chí SEO quan trọng cho website

Đọc thêm: Báo giá dịch vụ SEO tổng thể tại LBK.VN

Nguồn traffic từ các kênh Youtube 

Youtube được mọi người sử dụng vì rất nhiều lý do khác nhau không chỉ riêng về giải trí. Có không ít người đã tìm đến Youtube để xem các hướng dẫn nấu ăn, sửa chữa vật dụng và cũng có không ít người tìm đến Youtube để tham khảo thông tin về sản phẩm họ đang muốn mua.

  • Một Video Marketing trên nền tảng Youtube được hoàn thiện tốt, có chất lượng cao, thu hút được sự quan tâm của nhiều người (viral video) sẽ giúp đem lại cho bạn lượt traffic rất cao và ổn định về sau.
  • Đã có không ít đội ngũ được tài trợ, đầu tư chuyên nghiệp để đánh giá (review), so sánh, mở hộp (unboxing) sản phẩm nhằm thu hút người dùng đã có sẵn nhu cầu mua sản phẩm vào website.

Hãy chắc chắn rằng website của bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận lượng lớn người dùng và chuyển đổi họ thành khách hàng vì nếu không tất cả những gì bạn làm là Marketing dùm cho đối thủ.

Các công cụ check traffic website phổ biến hiện nay

Việc kiểm tra lưu lượng truy cập của người dùng đến từ nguồn nào chính là dữ liệu hữu ích để người kinh doanh có chiến lược đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, tối ưu chiến dịch Marketing được tốt hơn. Hiện nay có nhiều công cụ kiểm tra traffic website được ứng dụng, phổ biến nhất hiện nay phải kể đến các công cụ sau:

Công cụ kiểm tra traffic trên website của chủ sở hữu

Công cụ kiểm tra traffic trên website của chủ sở hữu

Một số công cụ kiểm tra traffic web của chủ sở hữu được sử dụng nhiều nhất là:

Google Analytics

  • Đây là một công cụ vô cùng hiệu quả để giúp chủ website có thể theo dõi được luồng hành vi người dùng và các số liệu trên website. Google Analytics được đánh giá là công cụ SEO đắc lực được tích hợp từ đầu vào website.
  • Công cụ này cung cấp nguồn phương tiện traffic, các dữ liệu về traffic, số lần xem trang, kênh traffic, tỷ lệ thoát trang, thời gian trung bình,… Để xem được nguồn traffic, người dùng chỉ cần click vào GA – Thu nạp – Tất cả lưu lượng truy cập.
  • Google cung cấp công cụ miễn phí Google Search Console để theo dõi, khắc phục các sự cố có liên quan đến hiện diện của website trên bảng tìm kiếm. Google Search Console làm nhiệm vụ thống kê lượng traffic tự nhiên mà không thu nạp traffic của nguồn nào khác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng người dùng bằng tổng số lần nhấp chuột của họ vào website.

Công cụ check traffic website của đối thủ

Một số công cụ kiểm tra lượng traffic website nhanh nhất của đối thủ mà các bạn SEO-er thường dùng như:

Ahref

Ahref là công cụ kiểm tra lượng traffic website của đối thủ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Công cụ này có vai trò giúp theo dõi những chỉ số traffic value, chỉ số Organic keywords và chỉ số organic traffic. Muốn sử dụng Ahref, bạn cần phải trả phí tương ứng với số tính năng sử dụng được.

SimilarWeb

Công cụ kiểm tra traffic website của đối thủ SimilarWeb được tích hợp đầy đủ tính năng. Công cụ này hỗ trợ kiểm tra các thông số có liên quan đến traffic như: referrals traffic, nguồn traffic theo quốc gia và theo danh mục lĩnh vực, display advertising, số lượng người dùng vào trang, search traffic gồm organic search và paid search,…

Để sử dụng SimilarWeb bạn cần bỏ ra mức phí nhưng người dùng sẽ được trải nghiệm dùng thử trước khi mua gói.

Alexa

Công cụ check traffic website Alexa cung cấp đến người dùng những thông số nổi bật như:

  • Tool check traffic có trả phí được các webmaster chuyên dùng,
  • Cung cấp các thông số nổi bật như độ phổ biến của website, traffic source, audience overlap, referral sites…

SEMRush

Công cụ SEMRush giúp phân tích về xu hướng tìm kiếm của người dùng và từ khóa có thể đem lại bao nhiêu lưu lượng truy cập về cho website. Phần mềm này giúp người dùng kiểm tra dữ liệu của đối thủ một cách chi tiết nhất, biết từ khóa nào đang cạnh tranh, từ khóa nào mang về nhiều traffic cho website của mình nhất.

Traffic Estimate

Đây là công cụ kiểm tra traffic web miễn phí dễ dàng ở bất kỳ tên miền nào. Dưới sự hỗ trợ của Traffic Estimate, bạn dễ dàng so sánh website của mình với các website của đối thủ, khi cần có thể đưa ra những chiến lược để tăng traffic hợp lý nhất.

Một số phương pháp khác giúp tăng traffic website

Backlink từ các trang báo mạng

Phương thức này sẽ giúp thương hiệu của bạn xuất hiện trên các trang báo có lượng lớn người dùng truy cập mỗi ngày giúp:

  • Mở rộng nhận diện thương hiệu
  • Tăng uy tín thương hiệu ngay lập tức khi xuất hiện trên báo
  • Đem lại kết quả thực tế nhanh và hiệu quả
  • Hỗ trợ SEO giúp vượt mặt đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên bạn phải mất chi phí cho tòa soạn và bên cạnh đó bạn cũng không thể chắc chắn về mặt hiệu quả vì chất lượng bài viết phụ thuộc vào trang báo.

Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ backlink tại LBK.VN

Backlink từ Guest Post

Guest Post là phương thức cho phép bạn đặt 1 bài viết của chính mình lên website khác có cùng lĩnh vực, ngành hành với website của bạn nhằm PR, giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến người dùng có thể là khách hàng của bạn trong tương lai đang tham khảo các website đó.

Bạn có thể liên hệ với các quản trị viên khác để cùng hợp tác với họ hoặc liên hệ các dịch vụ Guest Post để được hỗ trợ.

Thu hút traffic từ trang vàng

  • Trang vàng là website danh bạ công ty chuyên lưu trữ và tổng hợp thông tin về công ty, doanh nghiệp. Đây là một trong những nền tảng giúp bạn nhanh chóng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ từ các đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.
  • Để mở rộng khả năng tiếp cận và nhận diện của thương hiệu bạn nên đăng ký ngay thông tin kinh doanh của thương hiệu tại địa chỉ website: https://trangvangvietnam.com/

Xây dựng blog riêng

  • Đây là kênh mà hầu hết những chủ website đều đang sử dụng. Tâm lý chung của người dùng là thích những bài viết ở dạng chia sẻ câu chuyện cá nhân với những hình ảnh bắt mắt, màu sắc thu hút. Vì thế blog là nơi bạn có thể đưa vào đa dạng các từ khóa và bài viết để có cơ hội được lên top tìm kiếm.
  • Viết blog còn là cách để bạn có lý do ở lại để theo dõi các nội dung mình đã đăng trên trang web. Thông thường, một blog chuyên về giới thiệu sản phẩm với các nội dung hữu ích, không mang tính bán hàng chắc chắn sẽ tạo được lòng tin của người đọc.
  • Từ đó giúp bạn có được cách tối ưu hóa website hiệu quả nhằm tăng traffic trong SEO, bắt tay tìm kiếm nhiều nguồn tạo web miễn phí, xây dựng nội dung hấp dẫn và thiết kế đẹp để tăng lượng truy cập trên website.

Email Marketing

  • Email Marketing từ lâu được xem là kênh truyền thông, giới thiệu sản phẩm cực hiệu quả. Sở hữu một email đầy đủ nội dung, trình bày đẹp, gọn gàng sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
  • Từ đó tạo cơ hội cho người nhân truy cập và đọc nội dung, đặt hàng trên trang web của bạn. Bên cạnh đó, để một title hấp dẫn và một thông điệp ý nghĩa sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, tăng traffic cho web.

Đọc thêm: Giới thiệu email doanh nghiệp tại LBK.VN

Video Marketing

  • Chiến lược Video Marketing có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, đánh vào tâm lý của khách hàng ngay từ đầu và sau đó đưa ra giải pháp cho người xem sẽ mang lại thành công lớn. Song song với đó là chăm chút vào thiết kế của các video, các chuyển động của nhân vật, cách diễn của diễn viên để giữ chân khách hàng ở lại xem hết video.
  • Thuyết phục khách hàng và thôi thúc hành động mua, đăng ký, click vào đường link để tăng traffic cho trang web. Bước tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là đầu tư video quảng bá sản phẩm ở dạng video ngắn, livestream…
  • Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội khác để quảng bá thương hiệu. Cập nhật các nội dung độc lạ, tạo video viral để thu hút lượng truy cập đến với website.

Chiến lược content website hiệu quả

  • Xây dựng chiến lược content chuẩn SEO cho website là yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng traffic rất lớn, giữ cho khách hàng của bạn mọi thứ mới mẻ, cập nhật thường xuyên.
  • Bạn cần đầu tư hơn vào chất lượng nội dung để giữ chân khách hàng và thôi thúc họ quay trở lại vào những lần sau, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Ngoài cải thiện nội dung, website cần chèn thêm nhiều link nội bộ (Internal Link) với chủ đề liên quan để tăng thêm chất lượng nội dung cũng như tăng giá trị bài viết trong lòng người tiếp nhận.

Đọc thêm: Tìm hiểu cơ bản về Aida Content

Một số lưu ý trước khi tăng traffic cho website

Cần đảm bảo các tiêu chí dưới đây để việc tăng traffic website đạt hiệu quả cao nhất:

Tập trung traffic chất lượng

Số lượng traffic không quan trọng bằng chất lượng traffic, vì thế hãy tập trung hơn nữa vào chất lượng traffic của trang web. Những lưu lượng truy cập nào có chất lượng cao mới mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu website của bạn có traffic ít nhưng đều có khả năng chuyển đổi thì bạn đã thành công.

Sự tăng trưởng, đều đặn dài hạn của website

Để website phát triển bền vững thì bạn cần đầu tư nhiều hơn nữa chất lượng nội dung và chất lượng website. Người quản trị trang web có thế kiểm tra, đánh giá quá trình tăng trưởng của trang web thông qua biểu đồ phát triển và số liệu trên trang web.

Những con số biết nói

  • Với website, không chỉ lượng traffic mới đáng quan tâm, mà những con số có liên quan như thời gian trên trang, số phiên, tỷ lệ thoát web,… cũng cần được chú ý. Những con số biết nói này sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
  • Khi bạn quyết định xây dựng một trang web cho riêng mình thì bạn đã mở cánh cửa kinh doanh với đầy cơ hội và thử thách mới lạ. Việc lập kế hoạch, triển khai chiến lược để quảng bá và tăng traffic cho website được xem là tiêu chí quan trọng để xếp hạng

Một số câu hỏi thường gặp

Traffic tiềm năng là gì?

  • Traffic tiềm năng chính là lưu lượng truy cập ước tính của một từ khóa mang đến cho website, có thể hiểu đơn giản sự kỳ vọng về traffic là lưu lượng truy cập tiềm năng của từ khóa đó.
  • Và mỗi keyword khác nhau sẽ đem lượng traffic cũng khác nhau. Thông qua lượng traffic tiềm năng sẽ giúp bạn biết được mình nên làm gì trong chiến dịch truyền thông.

Tầm quan trọng của traffic website ra sao?

Đầu tư vào cải thiện traffic cho website sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

  • Xây dựng thương hiệu. Đầu tư vào cải thiện traffic website chính là giải pháp giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng tầm ảnh hưởng của thương hiệu mình.
  • Nâng cao thứ hạng trang web. Nếu website của bạn có được lượng traffic lớn thì trang web sẽ được nhiều người biết đến. Lúc này các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao sự uy tin về website và xếp thứ hạng cao trên Google.
  • Tăng doanh thu bán hàng. Sở hữu lượng traffic tiềm năng cao sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đối, điều này đồng nghĩa doanh thu bán hàng của doanh nghiệp được cải thiện.

Các yếu tố quan trọng để kéo traffic website là gì?

Để kéo traffic website, chúng ta cần lưu ý đến những yếu tố quan trọng dưới đây:

  • Hệ thống từ khóa chất lượng và cập nhật liên tục đến với khách hàng sẽ giúp cải thiện số lượng cũng như chất lượng Organic Traffic trên trang.
  • Chất lượng của nội dung: Để tăng traffic website, tạo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thì nội dung giá trị, hữu ích vớ người dùng vẫn là yếu tố bạn cần chú trọng.
  • Xây dựng tín hiệu Offpage. Đây là cách đem đến cho website tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, tạo được niềm tin hơn trong lòng khách hàng tiềm năng và thôi thúc họ sẽ tự tìm đến website của bạn..

Thông qua bài viết trên, LBK.VN đã giúp bạn hiểu kỹ hơn khái niệm traffic là gì và cách tăng traffic website bền vững nhằm thu hút nhiều lưu lượng người dùng truy cập tự nhiên.

Doanh nghiệp cần nắm rõ các phương pháp để tăng traffic cho website và thực hiện càng sớm càng tốt để nhanh chóng đưa website lên Top tìm kiếm Google. Từ đó gia tăng độ phủ sóng thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!