SEO Onpage là gì? Lý do bạn nên SEO Onpage chuẩn cho website

SEO Onpage là gì? Lý do bạn nên SEO Onpage chuẩn cho website? Khi bạn sở hữu một trang web bán hàng, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần quan tâm đến SEO, đặc biệt là SEO Onpage.

Để đạt hiệu quả cao trong việc thăng hạng từ khóa và trang web của bạn, LBK.VN sẽ gửi đến bạn một bài viết về chủ đề này nhé

SEO Onpage là gì?

Chúng ta thường nghe thấy cụm từ SEO Onpage, đã bao giờ bạn tự hỏi SEO Onpage là gì hay chưa?

SEO Onpage là gì?

Định nghĩa về SEO Onpage 

SEO Onpage là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của mọi website. Bằng cách tối ưu hóa nội dung, cấu trúc web và các yếu tố khác trên trang web, chúng ta có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng thứ hạng trang web trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Điều này giúp website thu hút được nhiều lượt truy cập hơn và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng.

Có thể tóm gọn lại, SEO on-page sẽ cần phải tối ưu những hạng mục sau:

  • Tối ưu content SEO
  • Tối ưu kỹ thuật SEO trên trang web

Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Có thể hiểu đơn giản, SEO on-page là tất cả những công việc bạn làm trên website của mình. Ngược lại SEO off-page là tất cả những phần việc còn lại nằm ngoài phạm vi website.

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần tối ưu SEO off-page sẽ giúp tăng sức mạnh cho trang web của mình. Tuy nhiên để kế hoạch SEO hoàn chỉnh và đạt được hiệu quả tốt nhất, SEOer bắt buộc phải kết hợp tối ưu cả hai hạng mục on-page và offpage.

Lợi ích của việc tối ưu SEO Onpage

Với những ai có kiến thức nhất định về Google chắc chắn hiểu rằng, tất cả nội dung nói chung chính là những điều mà Google quan tâm nhất. Và đó cũng là cơ sở để Google quyết định trang web của bạn có chất lượng và “xứng đáng” được lên top hay không.

Lợi ích của việc tối ưu SEO Onpage

Bởi vậy có thể nói, tối ưu SEO gần như là việc làm bắt buộc nếu bạn muốn website của mình có chỗ đứng trên trang SERPs. Để dễ hiểu hơn thì đây là những lợi ích của việc tối ưu SEO Onpage:

  • Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Gia tăng thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm
  • Tăng lưu lượng truy cập cho website (traffic)
  • Tối ưu kinh phí quảng cáo
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng khi truy cập web
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, cải thiện doanh thu

Với những lợi ích không thể phủ nhận của SEO on-page, việc tối ưu là điều nên làm nếu bạn muốn trang web của mình tốt hơn nữa.

Các yếu tố tối ưu SEO Onpage

Nếu bạn chưa biết bắt đầu tối ưu SEO on-page từ đâu, trước hết hãy tham khảo 12 yếu tố cực quan trọng của SEO on-page trên website, cụ thể:

  • Crawlable website: con “bot” lập chỉ mục trên những trang web có thể thu thập dữ liệu
  • Site architecture: cấu trúc trang được thiết lập logic và rõ ràng
  • Quality outbound links: Những link liên kết ngoài chất lượng cao
  • Website speed: Tốc độ tải trang tốt
  • Mobile friendliness: Tính tương thích giao diện trên mọi thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng…)
  • Giao thức HTTPS: Website sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL
  • URL: Thân thiện, tối ưu
  • Nội dung: Chọn nội dung tốt, đúng trọng tâm mục tiêu
  • Tối ưu hóa từ khóa: Từ khóa dùng đúng lúc, đặt đúng nơi
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Tối hoá phù hợp với những công cụ tìm kiếm
  • Khả năng đọc và UX: Văn bản dễ đọc, thân thiện với người truy cập
  • Tỷ lệ click: tối ưu trên thẻ meta title và meta description

Cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả

Mỗi SEOer sẽ có cách tối ưu SEO Onpage riêng, nhưng nhìn chung, dưới đây là một số cách tối ưu SEO on-page cơ bản nhưng hiệu quả mà chưa bao giờ làm ai thất vọng:

Tối ưu chất lượng nội dung

  • Đúng vậy, tối ưu SEO on-page bắt đầu từ việc đảm bảo chất lượng nội dung trên trang web của bạn.
  • Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo rằng mọi nội dung trên trang web của bạn là duy nhất hoàn toàn, cung cấp thông tin hữu ích mà không bị sao chép từ bất kỳ trang web nào khác.
Tối ưu chất lượng nội dung

Tối ưu title SEO, description

  • Để tăng tỷ lệ click CTR, việc quan trọng nhất là tối ưu tiêu đề SEO và mô tả meta. Bằng cách tối ưu hai yếu tố này, bạn có thể cải thiện sự hiển thị của trang web trên kết quả tìm kiếm và từ đó tăng tỷ lệ click cho trang web của mình.
Tối ưu title SEO, description
  • Bạn cần ưu tiên sử dụng từ khóa chính trong cả hai thẻ này và đặt chúng ở phần đầu của câu.

Đọc thêm: Những lợi ích mà Local SEO mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Đúng vậy, các yếu tố về nội dung vẫn đóng vai trò quan trọng trong SEO Onpage. Việc đảm bảo mật độ từ khoá phù hợp trong bài viết là rất quan trọng.

Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Đặc biệt, các từ khoá chính nên xuất hiện ở tiêu đề, các thẻ mô tả và được sử dụng đều đặn trong nội dung của bài viết.

Tối ưu những thẻ Heading

Thẻ Heading sẽ là một trong những vị trí được những con bot “quét qua” đầu tiên. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng thẻ H1, H2 chứa từ khoá chính và không được spam từ khoá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những kỹ thuật SEO như bôi đậm heading, thêm bớt những cụm từ khoá dài vào trong thẻ mô tả.

Tối ưu tốc độ tải trang

Thông thường, nếu khách hàng truy cập vào trang web của bạn và phải chờ đợi quá lâu chắc chắn tỉ lệ thoát trang của website sẽ tăng cao. Bởi vậy bạn cần kiểm tra tốc độ trang thường xuyên.

Bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý cải thiện tốc độ web trên các công cụ đo lường để cải thiện tốc độ load trang của mình.

Tối ưu URL

Việc URL bài viết quá dài cũng một trong những lý do khiến kế hoạch tối ưu SEO Onpage bị kém hiệu quả. URL hãy chứa từ khoá chính và nên rút gọn để thân thiện với Google.

Ngoài ra, URL quá dài cũng khiến khách hàng cảm thấy bài viết kém chuyên nghiệp hơn.

Những liên kết link nội bộ sẽ làm gia tăng sức mạnh của website. Vì vậy internal link là yếu tố không nên bỏ qua khi tối ưu SEO Onpage.

Internal link sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trang web của bạn và đây cũng là cách đề điều hướng trang web dễ dàng.

Tối ưu hình ảnh 

Nếu hình ảnh không được được tối ưu hoá chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Nên tối ưu dung lượng ảnh (<150kb), điều chỉnh kích cỡ phù hợp với bố cục bài viết, không quên đặt tiêu đề ảnh và thêm alt ảnh (nếu cần).

Tối ưu readability

Readability là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người đọc trên trang web của bạn. Để tối ưu readability, có một số yếu tố cần chú ý:

  • Tỉ lệ thoát: Đây là tỉ lệ người đọc rời khỏi trang web sau khi chỉ xem một trang duy nhất. Để giảm tỉ lệ thoát, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn và hữu ích, kết hợp với một cấu trúc trang web dễ dàng tiếp cận và dễ đọc
  • Thời gian đọc bài viết: Đối với mỗi bài viết, bạn cần đảm bảo thời gian đọc của người đọc là hợp lý và không quá dài. Nếu bài viết quá dài, người đọc có thể mất kiên nhẫn và rời khỏi trang web của bạn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Đây là tỉ lệ người đọc thực hiện hành động mà bạn mong muốn sau khi đọc bài viết, như click vào liên kết, điền vào biểu mẫu, hoặc mua sản phẩm. Để tăng tỉ lệ chuyển đổi, bạn cần tạo ra nội dung có giá trị và thuyết phục, cùng với các hướng dẫn rõ ràng cho người đọc.
  • Feature Snippets: Đây là các đoạn mã được hiển thị trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm, cung cấp thông tin ngắn gọn và hữu ích về nội dung của bạn. Để có feature snippets, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để phản ánh các câu hỏi phổ biến mà người dùng thường đặt, cung cấp câu trả lời chính xác và dễ hiểu.

301 Redirect

Việc sử dụng 301 Redirect là một phương pháp hiệu quả để rút ngắn URL. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều nhỏ: khi bài viết của bạn đã đạt đến vị trí top 3 trên trang kết quả tìm kiếm, bạn không nên thay đổi URL nữa.

Lý do là khi đạt được vị trí này, việc thay đổi URL có thể gây ra các vấn đề cho website và ảnh hưởng đến cấu trúc web của bạn.

Tuổi đời web

Tuổi đời web là yếu tố không thể tối ưu. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung các thông tin mới, làm mới thao các dạng nội dung hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn.

404 và https 

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc bảo mật thông tin vô cùng quan trọng. Bởi vậy, Google sẽ có sự ưu tiên lớn về thứ hạng và đánh giá tốt cho những web có https.

404 và https

Social share

Việc người dùng chia sẻ bài viết từ trang web lên các mạng xã hội là một yếu tố mà Google đánh giá rất cao.

Do đó, bạn nên tận dụng cơ hội này và sản xuất nội dung chất lượng, hữu ích để khuyến khích người dùng chia sẻ bài viết của bạn trên các nền tảng mạng xã hội.

Cài đặt giao diện tương thích responsive

Giao diện responsive tương thích trên mọi thiết bị (PC, mobile, tablet…) sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Và đây cũng là một trong những cách cải thiện traffic của trang web tốt hơn.

Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn thiết kế website bán hàng responsive để kế hoạch tối ưu Onpage sau này đạt hiệu quả cao nhé.

Sử dụng công cụ tối ưu SEO

Đúng vậy, việc sử dụng ứng dụng tối ưu SEO là một cách hiệu quả để quản lý và cải thiện SEO cho website của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng của trang web và nhận được các đề xuất cụ thể để tối ưu hóa SEO Onpage.

Hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về SEO Onpage và sẽ áp dụng các kỹ thuật này để đưa website của mình lên hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage bao gồm các hoạt động nhằm tối ưu hóa các yếu tố trên trang web để cải thiện vị trí của nó trên các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của việc này là tăng lượng truy cập trang web, mở rộng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Vì sao cần tối ưu SEO Onpage?

Tối ưu SEO Onpage không chỉ làm cho trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng mà còn giúp Bot của Google hiểu và thu thập thông tin từ trang web nhanh chóng.

Điều này giúp tăng cơ hội cho từ khóa leo top và dễ dàng tối ưu hóa trang web trong tương lai.

SEO Onpage là làm những gì?

Một số viêc cần làm khi Onpage là:

  • Tối ưu URL trong SEO Onpage
  • Tối ưu thẻ Title
  • Tối ưu thẻ Heading
  • Tối ưu thẻ Alt
  • Tối ưu Internal link
  • Tối ưu nội dung

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!