Seo google map là một dạng tối ưu hóa để xuất hiện của doanh nghiệp nào đó về địa chỉ của họ trên google map giúp cho người tìm kiếm dễ dàng tìm được địa chỉ đó.
Để hiểu hơn, cùng LBK.VN tìm hiểu chi tiết hơn nhé.
Seo google map là gì?
SEO Google Map là cách giúp người dùng tìm kiếm địa chỉ của doanh nghiệp trên map giúp nhiều khách hàng biết đến thông qua vị trí trên map khiến họ có thể truy cập vào website doanh nghiệp đó nhiều hơn.
Từ khóa đó do doanh nghiệp chọn và mình tìm bất kì từ khóa nào nó sẽ hiện lên các khả năng tìm kiếm trên google map. Nếu từ khóa đó tìm càng nhiều thì chứng tỏ Seo google map càng hiệu quả đối với doanh nghiệp của bạn.
Đọc thêm: [NEW] BẢN TIN GOOGLE TUẦN 3 tháng 01/2024
Cách đưa địa chỉ lên bản đồ
SEO Google Map mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khiến nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào mảng này. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách thêm địa chỉ lên bản đồ. Vậy để tạo một địa chỉ mới trên bản đồ cần làm những bước cơ bản sau:
- Bước 1: Ấn tìm trang web “Google Map” trên Google và tìm biểu tượng 3 dấu gạch ngang góc trên cùng bên trái. Lướt xuống bên dưới và tìm “Địa điểm bị thiếu”
- Bước 2: Khi tìm được ô chữ địa điểm bị thiếu ta tiến hành điền tất cả các thông tin cần thiết theo hướng dẫn. Chú ý thông tin phải chính xác, rõ ràng thì seo google maps càng cao, càng dễ tìm kiếm.
- Bước 3: Kiểm tra lại các thông tin xem điền đúng chưa, nếu đúng thì tiến hành bấm “Gửi”. Tuy nhiên điền văn bản chưa đủ, google sẽ giúp bạn xác định luôn vị trí đó trên bản đồ. Bạn cần ấn vị trí của mình đúng vào vị trí bản đồ.
- Bước 4: Bước thêm mới vị trí trên bản đồ hoàn thành, google map sẽ tự động gửi thông báo qua gmail nếu địa điểm đó đúng. Cần một thời gian để địa chỉ của bạn xuất hiện trên map.
Lợi ích của SEO Google Map cho doanh nghiệp của bạn
Theo Forbes, 92% nhấp chuột qua Google Tìm kiếm xảy ra trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ cho bạn biết rằng việc tối ưu hóa để trang web của bạn hiển thị trên trang đầu tiên là cực kỳ quan trọng!
Nếu không, hầu hết những người tìm kiếm sẽ không bao giờ tìm thấy doanh nghiệp địa phương của bạn bất cứ khi nào họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Gia tăng thứ hạng trên Google Map đồng nghĩa với việc tăng thêm lượng khách hàng biết đến dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn
Dưới đây là một số thông tin chi tiết và mẹo khác về việc tận dụng SEO Google Map:
3.1 Cách tiếp cận SEO thông minh.
Khi giới thiệu trang web của bạn trên Google Maps, bạn cần đảm bảo bao gồm tất cả thông tin liên quan mà người tìm kiếm của bạn cần biết khi đưa ra quyết định mua hàng, bao gồm dịch vụ cụ thể bạn cung cấp, giờ hoạt động, thông tin liên hệ, địa chỉ,…
Ngoài ra, chúng ta cần đảm bảo rằng liên kết trang web của bạn cũng được làm nổi bật. Nếu không có liên kết trang web để nhấp vào, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập web có giá trị.
Google tạo thói quen ưu tiên các doanh nghiệp địa phương hơn các đối thủ cạnh tranh khác trong danh mục của bạn. Bằng cách ưu tiên cho vị trí, bạn sẽ kiếm được thứ hạng tìm kiếm cao hơn và do đó ít cạnh tranh hơn. Làm cho doanh nghiệp của bạn có thể nhấp được nhiều nhất có thể!
3.2 Hướng lưu lượng truy cập có liên quan hơn.
Đã qua rồi cái thời mà mọi người dựa vào báo chí và danh bạ điện thoại làm nguồn chính để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương. Và các thế hệ trẻ hiện nay chỉ dựa vào các tìm kiếm địa phương để thu thập thông tin họ đang tìm kiếm khi nói đến các doanh nghiệp địa phương.
Điện thoại thông minh có GPS tích hợp giúp bạn vô cùng dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì bạn muốn và sau đó điều hướng ngay đến nguồn hoặc nhà cung cấp địa phương.
Mặc dù một số hình thức quảng cáo khác vẫn có thể tăng giá trị thương hiệu, nhưng thực sự không có gì thay thế được tiếp thị tìm kiếm trực tuyến thông minh khi giúp doanh nghiệp địa phương của bạn được tìm thấy.
Tận dụng các từ khóa có liên quan cho các tìm kiếm địa phương sẽ giúp bạn xếp hạng trên cơ sở ưu tiên và điều đó có nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng hơn dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.
3.3 Cung cấp cho khách hàng cơ hội để chia sẻ những hiểu biết của họ.
Khi liệt kê doanh nghiệp của bạn tại địa phương, bạn cũng tạo phạm vi đối thoại giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Khách hàng muốn có thể kiểm tra xếp hạng, để lại xếp hạng của riêng họ, chia sẻ phản hồi cá nhân, v.v.
Ngay cả những nhận xét tiêu cực cũng có thể là bạn của bạn, vì chúng cho bạn hiểu biết trực tiếp về các cơ hội có liên quan để cải thiện. Nhưng tất nhiên, những gì bạn thực sự thích nhìn thấy là những nhận xét tích cực từ khách hàng của bạn.
Rất ít thứ tạo ra các giới thiệu truyền miệng tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn hơn là các đánh giá không được trả tiền, không được yêu cầu từ những người thực sự mua sắm với bạn.
3.4 Tạo lợi thế cho bản thân.
Hy vọng rằng bây giờ bạn hiểu rằng ngay cả khi bạn không sử dụng SEO Google Map cho doanh nghiệp địa phương của mình, thì các doanh nghiệp địa phương khác cũng vậy. Kết quả là khả năng hiển thị của bạn bị giảm so với đối thủ cạnh tranh của bạn, những người đang áp dụng các phương pháp luận cần thiết để duy trì sự phù hợp.
Khi liệt kê doanh nghiệp của bạn trực tuyến, hãy lưu ý rằng một bức tranh thực sự có thể có giá trị hơn một nghìn từ. Hãy nhớ rằng một trình bày trực quan đẹp mắt có thể giúp bạn nhấp chuột nhiều hơn nhiều đoạn văn được ghép lại với nhau.
Ví dụ: ai đó đang tìm kiếm “nhà hàng gần tôi” muốn có thể xem một số ảnh mô tả chính món ăn, cũng như không gian của nhà hàng.
Nhiều nhà tiếp thị tin rằng hình ảnh trực quan thực sự là hình thức tiếp thị nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng một số hình ảnh đẹp được đưa vào phần trình bày doanh nghiệp của bạn trên Google Maps.
3.5 Trình bày thông tin chính xác, rõ ràng.
Giả sử bạn là một quán ăn địa phương gần đây đã thêm một địa điểm mới. Vị trí ban đầu của bạn đã được nhiều khách hàng biết đến, nhưng họ có thể không biết về sự tồn tại của vị trí thứ hai của bạn. Và nếu địa điểm mới của bạn thực sự là một công trình cải tạo của một nhà hàng cũ hiện có, thì nhiều người vẫn có thể đồng nhất vị trí đó với cơ sở cũ.
Cho đến khi bạn cung cấp thông tin về nơi ở của liên doanh mới với danh sách Google Map địa phương, bạn thực sự chỉ đang mở đường cho thông tin sai lệch và cơ hội bị bỏ lỡ. Và không có cách nào có thể tốt cho doanh nghiệp của bạn!
3.6 Bằng chứng xác thực.
Ngày nay, với rất nhiều người đang điều hành doanh nghiệp trực tuyến, thật khó để biết được cái nào là hàng chính hãng, ít thật là hàng nội địa. Một số kẻ lừa đảo sẽ cố ý từ chối bao gồm địa điểm kinh doanh cụ thể và thông tin liên hệ; bạn chắc chắn không muốn trở thành một trong những người như vậy!
Xác thực sự tồn tại và vị trí của bạn thông qua Google Maps, đồng thời bạn sẽ tạo dựng được niềm tin và sự tin cậy của người dân địa phương vào doanh nghiệp của mình.
3.7 Quảng cáo địa phương, thân thiện với ngân sách.
Nếu bạn muốn mọi người biết về doanh nghiệp địa phương của mình, thì rõ ràng bạn cần phải tìm ra một số cách tốt để quảng bá nó. Và nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, các chiến lược tiếp thị truyền thống có thể trở nên đắt đỏ một cách vội vàng. Đó là một nơi mà SEO Google Map thực sự có thể giúp bạn!
Bạn không mất bất kỳ chi phí nào khi liệt kê doanh nghiệp của mình trên nền tảng và nếu bạn cố ý đưa thông tin cập nhật và chính xác, điều đó sẽ chỉ giúp doanh nghiệp của bạn được mọi người tìm thấy. Mọi người sẽ tiếp tục sử dụng Google Maps để tìm những thứ họ đang tìm kiếm, cho dù doanh nghiệp của bạn có được liệt kê hay không.
Nhưng nếu bạn được tối ưu hóa cho Google Maps, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều để tiếp cận doanh nghiệp của mình ngay trong tầm nhìn của khách hàng tiềm năng, những người đang tìm kiếm chính những thứ bạn cung cấp!
Trên đây là những thông tin về SEO Google Map mà LBK.VN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về SEO Google Map cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Chiến lược này chắc chắn sẽ giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp bạn.