Báo giá dịch vụ SEO tổng thể tại LBK.VN

Dịch vụ SEO tổng thể là một trong những dịch vụ quen thuộc và phổ biến hiện nay. Trước tiên, việc biết tổng quan về SEO cũng là điều kiện quan trọng để quá trình làm SEO tổng thể cho website đạt hiệu quả tốt nhất cũng như tìm được đối tác phù hợp nhé!

Khám phá ngay nội dung bên dưới đây, LBK.VN chia sẻ một số thông tin cơ bản về dịch vụ SEO nhé.

Tìm hiểu tổng quan về SEO

Báo giá dịch vụ SEO

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết bản kế hoạch SEO là gì, đầu tiên bạn cần nắm rõ khái niệm về SEO, cụ thể như sau:

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị.

  • Theo Wikipedia

Các phương pháp SEO phổ biến hiện nay

  • SEO Local: Phương pháp SEO Website phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương hoặc một địa điểm cụ thể, thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm nhanh nhất.
  • SEO App: Phương pháp SEO cho các App xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của CH Play, App Store,…
  • SEO Image: Giúp tối ưu hình ảnh của bạn trên công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google, cách để website có lượng traffic đáng kể, bởi xu hướng tìm hình ảnh không hề nhỏ.
  • SEO Tổng thể: Tối ưu toàn bộ website dựa theo tiêu chuẩn của Google, xây dựng brand vững mạnh.
  • SEO Từ khóa: Chỉ tối ưu từ khóa để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO Social: Triển khai SEO trên các nền tảng Social, hoặc chia sẻ thông tin trên website lên các trang mạng xã hội để lấy traffic direct về website, giúp nâng cao thứ hạng từ khóa của website.

Các yếu tố Google dựa vào để xếp hạng website

Vậy những yêu cầu tối ưu SEO là gì? Điều tạo nên một nội dung chất lượng về chuyên môn, thân thiện với EAT và tối ưu hóa cho SEO là gì? Thực chất có đến hàng trăm yếu tố xếp hàng khác nhau mà Google đặt ra. Không chỉ có vậy, nó còn không ngừng được tinh chỉnh và phát triển nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Các yếu tố Google dựa vào để xếp hạng website

Theo FirstPageSage, có 12 yếu tố xếp hạng hàng đầu mà Google thường xuyên sử dụng để đánh giá một trang web:

  1. Xuất bản content chất lượng cao, nhất quán (26%)
  2. Từ khóa trong tiêu đề meta (17%)
  3. Liên kết ngược (15%)
  4. Chuyên môn, nội dung thích hợp (13%)
  5. Mức độ tương tác, kết nối của người dùng (11%)
  6. Liên kết nội bộ (5%)
  7. Thân thiện với thiết bị di động (5%)
  8. Tốc độ tải trang (2%)
  9. Bảo mật trang web/chứng chỉ SSL (2%)
  10. Đánh dấu lược đồ/dữ liệu có cấu trúc (1%)
  11. Từ khóa trong URL (1%)
  12. Từ khóa trong H1 (1%)

Bên cạnh 12 yếu tố trên thì còn có ít nhất 200 yếu tố xếp hạng khác không được đề cập đến như liên kết, lịch sử tên miền, liên kết ngoài, cấu trúc trang web,… cùng tạo nên tỷ lệ còn lại. Chính vì vậy, những yếu tố chỉ chiếm 1% như từ khóa trong URL hay từ khóa trong H1 tưởng chừng nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu.

Mục đích chính của SEO là gì?

Mục đích chính của SEO là tăng cường sự hiện diện của bạn trong các kết quả tìm kiếm trực tuyến có liên quan. Cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn (những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ), từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận. Nói cách khác, mục đích của SEO là phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Mục đích chính của SEO là gì?

Tiếp tục nội dung bên dưới đây, LBK.VN sẽ phân tích tổng thể mục đích cuối cùng của SEO là gì?

Xuất hiện nhiều hơn trên SERPs

SERP – Search Engine Results Page là trang kết quả mà người dùng sẽ nhìn thấy khi thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Việc trang web xuất hiện nhiều lần và ở vị trí cao trên SERPs sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nền tảng của bạn.

Từ đó, tạo ra lưu lượng người truy cập đáng kể và tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tăng Traffic

  • Traffic là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của một trang web, một doanh nghiệp. Nếu bạn thu hút được nhiều lượt truy cập, bạn sẽ có cơ hội chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết hay thậm chí là đối tác.
  • Đây là công cụ mạnh mẽ có thể thực hiện được điều này, giúp traffic tăng nhanh chóng và bền vững. Bằng cách tối ưu hóa trang web để nó xuất hiện ở vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm, nền tảng của bạn sẽ dễ tiếp cận đến người dùng.
  • Một khi người dùng tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến lĩnh vực của bạn, khả năng họ click vào trang web là vô cùng cao. Điều này không chỉ đơn giản là tăng lượng truy cập mà còn tạo ra cơ hội kết nối, tương tác và chuyển đổi, giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến một cách ổn định, hiệu quả.

Đọc thêm: Tìm hiểu sơ lược về Organic Traffic

Phát triển thương hiệu

  • Nếu hiệu quả, doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện với vị trí top đầu trên các công cụ tìm kiếm, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu.
  • Khi người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến một lĩnh vực kinh doanh và thấy trang web của doanh nghiệp luôn luôn xuất hiện ở vị trí đầu tiên, chắc chắn họ sẽ nhận định bạn là một trong những chuyên gia đầu ngành. Điều này tạo nên một ấn tượng về sự uy tín và chất lượng của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
  • Có thể nói, thứ hạng SEO cao trên các công cụ tìm kiếm chính cách để doanh nghiệp ghi điểm và tăng độ nhận diện trong lòng khách hàng. Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, sản phẩm và dịch vụ có liên quan thì họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

  • Trong suốt quá trình làm, doanh nghiệp sẽ không ngừng tối ưu hóa website để cải thiện cấu trúc và nội dung cho nền tảng nhằm đảm bảo người dùng sẽ có trải nghiệm lướt web tốt nhất. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng khi truy cập vào trang web, có được ấn tượng tích cực về chất lượng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Một khi trải nghiệm của người dùng được nâng cao, yếu tố này sẽ thúc đẩy khả năng họ quay trở lại trang web trong tương lai. Từ đó, tăng khả năng chuyển đổi người dùng thành khách hàng trung thành và nâng cao doanh thu. Tất cả những điều này đều góp phần tạo nên sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng

  • Mục đích chính là giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng và hiệu quả hơn. Qua việc nghiên cứu và áp dụng đúng các kỹ thuật SEO, trang web của bạn sẽ xuất hiện tại thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Điều này cho phép doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của những người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tối ưu lợi nhuận ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận ròng thu được trên tổng chi phí đầu tư. Đây là một chỉ số quan trọng được sử dụng để đo lường hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Điều này có nghĩa, tỷ lệ ROI càng cao thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Khi thực hiện chiến lược SEO website, chúng ta có thể:

  • Dự đoán với lượng traffic hiện tại sẽ thu được lợi nhuận là bao nhiêu?
  • Từ ranking của keywords, bạn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện doanh thu
  • Dễ dàng đánh giá hiện trạng của website, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu và đưa ra phương án xử lý.

Hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng

Mục đích của SEO là hỗ trợ doanh nghiệp phân tích hành vi của khách hàng. Khi thực hiện các chiến dịch SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích, đánh giá như Ahrefs, Google Analytics,… và nhiều phần mềm hỗ trợ khác để đo lường và theo dõi hiệu suất truy cập trang web của người dùng.

Nhờ việc lưu trữ thông tin về hoạt động của khách hàng trên trang web, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về đối tượng người dùng đang dành sự quan tâm cho sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời nắm bắt được hành vi tương tác của họ trên trang web.

Thông qua phân tích SEO, doanh nghiệp sẽ thu thập được những dữ liệu về hành vi, sở thích của khách hàng. Từ đó, định hình được chiến lược marketing hiệu quả và thu hút hơn.

Làm cho website thân thiện hơn với Search Engine

Ngoài mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng và giúp lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp, SEO còn làm cho trang web trở nên thân thiện hơn với Search Engine. SEO đảm bảo rằng nền tảng của bạn sẽ tuân thủ đầy đủ các quy tắc và tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm. Từ đó, trang web sẽ được SE đánh giá cao, tăng khả năng hiển thị và leo top một cách dễ dàng hơn.

Có 3 phương pháp SEO chính giúp trang web trở nên thân thiện hơn, bao gồm:

  • SEO Onpage
  • SEO Offpage
  • Technical SEO

Thực hiện đầy đủ những kỹ thuật SEO trên sẽ đảm bảo trang web của doanh nghiệp tuân thủ đúng các thuật toán và quy tắc do SE đặt ra. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm website người dùng mà còn giúp trang web hiển thị đúng đối tượng mục tiêu và nâng cao khả năng cạnh tranh trên môi trường trực tuyến.

Các hạn chế của SEO mà bạn cần biết

Thời gian đầu tư và thành công lâu

Các hạn chế của SEO mà bạn cần biết

Thời gian thành công trong chiến lược SEO không thể đạt được trong vài ngày, mà phải là thời gian rất dài, thậm chí vài tháng hoặc 1 năm tùy vào nguồn tài nguyên để triển khai. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn muốn xây dựng thương hiệu bền vững từ chiến thuật SEO này, bạn phải cần rất nhiều thời gian để đạt được mục đích đặt ra.

Chiến lược SEO cho website không phù hợp với những doanh nghiệp cần chuyển đổi, phát triển thương hiệu nhanh, nếu có một đơn vị báo giá dịch vụ SEO giá rẻ, lên top hàng ngàn từ khóa chỉ trong vài ngày thì bạn nên cẩn thận lừa đảo nhé.

Đối thủ cạnh tranh ngày càng mạnh lên

Cạnh tranh trong kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi. Đừng nghĩ rằng chỉ có doanh nghiệp của bạn thực hiện chiến lược SEO, bởi với những tiềm năng mà SEO mang lại, chắc chắn các doanh nghiệp khác không thể ngồi yên để bạn vượt qua.

Để chiến lược SEO Marketing của bạn đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần chuẩn bị kiến thức, thay đổi phương pháp SEO Website phù hợp để có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ nhé.

Không phải kênh tạo chuyển đổi nếu doanh nghiệp chỉ thuần

Hầu hết nhân viên tư vấn hay chuyên gia về SEO đều nói đây là kênh mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. LBK.VN đồng ý với điều đó!. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ trông đợi vào SEO để tìm kiếm chuyển đổi thì không nên.

Bởi nếu có được chuyển đổi, bạn phải đạt được các yếu tố sau:

  • Website phải chuẩn UX & UI
  • Content của website có đạt chất lượng hay không?
  • Ngoài chiến lược SEO website, bạn có thực hiện remarketing hay không?
  • Có hệ thống CRM để quản lý khách hàng tiềm năng hay không?

Ngoài kênh SEO Website, những kênh khác có thể đạt được chuyển đổi nhanh hơn đó là Ads, Social, PR,… Doanh nghiệp nên kết hợp đồng thời các phương án để thu hút user đúng theo chân dung khách hàng, tối ưu chuyển đổi cho những khách hàng tiềm năng.

Thuật toán Google thay đổi liên tục

Thuật toán Google giống như một phương thức chấm điểm website, sau đó xếp hạng website trên kết quả tìm kiếm. Nếu như thuật toán Google thay đổi thì ranking cũng sẽ thay đổi. Đây cũng là lý do mà cộng đồng SEO đều phải đau đầu vì Google luôn thay đổi thuật toán. Nếu muốn trụ vững trên SERP, ngoài yếu tố chuẩn SEO, bạn cần phải đưa ra giải pháp SEO hiệu quả cho doanh nghiệp phù hợp với những tiêu chí mà Google đã đặt ra.

Báo giá dịch vụ SEO tổng thể tại LBK.VN

Nếu bạn không có thời gian cũng như nhân sự phòng marketing thì cứ để LBK.VN hỗ trợ bạn nhé.

Báo giá dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại LBK.VN

Nếu bạn cần hỗ trợ hay đăng kí dịch vụ thì cứ liên hệ trực tiếp Hotline 0979.907.510 nhé.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!