Quy trình chi tiết lên Outline content chuẩn SEO

Outline Content là một quy trình lên dàn bài khoa học. Người viết sẽ cần có những kỹ năng SEO, hiểu về tiêu đề, heading cũng như từ khóa liên quan, cách bố trí nội dung có chiều sâu, tạo sự thu hút và mang tính chính xác, hiệu quả.

Không phải người viết content nào cũng có kỹ năng lên outline. Trong bài viết này, LBK.VN chia sẻ quy trình lên outline content chuẩn SEO chi tiết nhất cho bạn.

Outline content là gì?

Outline content là gì?

Outline content là cách xây dựng bố cục bài viết chi tiết trước khi tinh chỉnh nội dung, bao gồm:

  • Thống kê tất cả các ý chính, nội dung, xu hướng mình sẽ viết bài viết đó. Tùy theo từng ngành nghề hoặc từ khóa, đối tượng người đọc để có những Outline khác nhau.
  • Tạo nên sự độc nhất, đảm bảo phân phối từ khóa chuẩn SEO.
  • Định hướng để biết mình cần phải viết như thế nào, khắc phục điều gì? Đảm bảo mình không quên những nội dung quan trọng.

Đây là việc tưởng viết bài kết hợp với content SEO để tạo nên những bài viết chất lượng về mọi mặt, nhiều yếu tố khác nhau nhưng không thể thiếu các thành phần chính như sau:

  • Meta Title
  • Meta Description
  • Heading (heading 2, heading 3,…)
  • LSI Keywords
  • Nguồn tham khảo

Dựa trên những dàn ý này bạn sẽ viết được mộtbài viết chuẩn SEO, đảm bảo được việc phân bổ từ khóa tốt mà không cần phải xử lý lại sau khi viết giúp website đánh giá cao và xếp hạng cao hơn.

Quy trình lên outline content chuẩn SEO

Một bài viết tốt và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao trước tiên phải có outline chuẩn và đầy đủ, tất nhiên là giải đáp được thắc mắc của khách hàng. Chưa dừng lại ở đó, bài viết còn phải kích thích nhu cầu mua sắm của người đọc.

Để làm được điều này, đòi hỏi người nghiên cứu từ khoá và lên outline phải có kỹ năng phân tích tốt, thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Quy trình lên outline content chuẩn SEO

Để có một outline content chuẩn SEO nên thực hiện theo quy trình bên dưới:

Xác định đối tượng đọc bài viết

  • Tìm hiểu đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai.
  • Với mỗi đối tượng sẽ hướng đến những phong cách viết khác nhau giúp bạn tìm được ngôn ngữ xưng hô khác nhau.
  • Việc quản lý nội dung sẽ dễ dàng, CTA cũng được nghiên cứu dựa trên những đối tượng này để chọn hành văn có tính thúc đẩy cao hơn.

Khi chọn được các nội dung đúng insight người dùng tìm kiếm thì cơ hội tương tác sẽ cao hơn. Người dùng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn, đạt độ tin cậy cao hơn và ở lại lâu trên trang web, tìm nhiều bài đọc liên quan khác. Thậm chí một số người thông qua những bài viết, CTA mà chuyển sang mua sắm nhanh chóng.

Nghiên cứu từ khóa phù hợp với khách hàng mục tiêu, tiềm năng

Mỗi độ tuổi, ngành nghề, trình độ văn hóa sẽ có một thói quen sử dụng từ khóa khác nhau. Khi bạn nghiên cứu khách hàng mục tiêu bạn sẽ nhắm tới được tính cách của họ và thói quen sử dụng từ khóa. Từ đó sẽ chọn đúng từ khóa phù hợp, chuỗi từ hóa ngắn hoặc dài. Việc phân bổ từ khóa, mở rộng từ khóa từ những thói quen này cũng giúp tối ưu hóa tìm kiếm cao hơn.

Ngoài ra, hãy đặt mình vào vai trò là người tìm kiếm, bạn sẽ chọn từ khóa gì để tìm kiếm. Hoặc hiện nay cũng có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ tiết được hot search tìm kiếm với tần suất cao, thói quen sử dụng từ khóa của người truy cập vào các ứng dụng tìm kiếm thông tin như Google, Bing, Youtube…. để sử dụng từ khóa hiệu quả.

Xem layout của 10 TOP đầu và tổng hợp chi tiết

Bạn có thể tham khảo các nội dung bài viết top đầu và tổng hợp các heading là điều quan trọng nhất, sẽ đảm bảo bài của bạn có nội dung phong phú hơn, không trùng lặp với các bài viết khác. Các heading sau khi tìm kiếm về sẽ tinh chỉnh lại ngôn ngữ, sử dụng các loại từ khóa các nhau để làm mới hoàn toàn.

Quan trọng hơn bạn sẽ biết được concept mà đối thủ sử dụng nhiều hoặc khách hàng thích để điều hướng phong cách viết thích hợp hơn. Đây là một trong những cách lên outline content chuẩn SEO mà bạn không nên bỏ qua. Những link này cũng nên copy lại để cuối bài để mở lên xem khi cần.

Lên Outline với các heading chuẩn SEO

Ngoài từ khóa chính nằm ở tiêu đề thì còn nằm ở các Heading 2. Các heading 3 bạn có thể chứa từ khóa phụ, từ khóa mở rộng để làm phong phú hơn cho nội dung của bạn, tối ưu hóa các heading trong bài viết trước khi viết. Đây chính là kỹ thuật xây dựng content chuẩn SEO được áp dụng cho mọi lĩnh vực viết bài.

Lên Outline với các heading chuẩn SEO

Kiến tạo Meta Title và mô tả Meta Description

Meta title ngoài chứa từ khóa chính thì phải thể hiện được nội dung mà bạn muốn truyền tải trong bài. Nên chọn title có độ dài từ 65 đến 70 ký tự. Những Title cần gợi mở vấn đề vẫn được đánh giá cao. Chẳng hạn như Top, tổng hợp, thêm con số vào tiêu đề…

Đối với Meta Description nên chứa từ khóa chính ở đầu đoạn. Nội dung không nên copy từ mở bài hay nội dung trong bài mà nên làm mới. Ngắn gọn, xúc tích, ngoài từ khóa chính nên chứa từ khóa mở rộng hoặc từ khóa phụ sẽ tốt hơn.

Bổ sung LSI Keywords

LSI hay từ khóa đồng nghĩa là từ khóa mở rộng tương đương với từ khóa chính. Khi viết bài chuẩn SEO, nếu một bài viết có chứa quá nhiều từ khóa chính sẽ bị Google cho là spam và không được đánh giá tốt. Do đó, bạn cần sử dụng những từ tương đồng thay thế nhưng không làm thay đổi ngữ nghĩa của nội dung.

Tùy thuộc vào độ dài của từ khóa chính cũng như toàn bộ bài viết mà bạn có thể xác định tần suất xuất hiện của từ khóa một cách hợp lý (thông thường 2-3 đoạn văn sẽ chứa một từ khóa và trải đều xuyên suốt cả bài). Để tìm thêm từ khóa LSI, bạn có thể sử dụng một số phần mềm như Ahref, Keywordtool,…

Đầu tư vào nội dung bài viết

Dù bạn viết theo phong cách nào, việc lên outline content chuẩn SEO với heading chuẩn, phân bổ từ khóa tốt nhưng nội dung không lôi cuốn thì cũng không còn ý nghĩa. Với cách thức này bạn chỉ đánh lừa được trình duyệt tìm kiếm.

Người đọc cảm thấy nội dung không sâu sắc, tỷ lệ thoát trang sẽ cao. Google sẽ dựa vào tiêu chí này để đánh giá chất lượng bài viết của bạn.

Đọc thêm: Time onsite là gì? Những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách truy cập

Tổng hợp lại các nguồn đã tham khảo

Tất cả những nguồn thông tin mà bạn tham khảo nên tổng hợp lại dưới cuối mỗi Outline. Trong quá trình viết bài bạn có thể mở lên để xem văn phong, cách viết và ý tưởng của họ để làm mới hơn cho bài viết của mình. Bài viết càng về sau càng phải lôi cuốn hơn, sâu sắc hơn và có ngôn từ hấp dẫn hơn những bài cùng chủ đề với nó trước đó.

Tối ưu hóa URL

URL là đường dẫn giúp bài viết của bạn được công cụ tìm kiếm tìm thấy cũng như giúp máy chủ dễ dàng đánh giá chất lượng và đưa người đọc đến bài viết đó. Nếu URL dài quá sẽ không tối ưu được, do đó bạn cần cắt ngắn, chỉ giữ lại từ khóa và những từ quan trọng..

Thêm những quy chuẩn khi viết bài

Ngoài những vấn đề trên thì có một số vấn đề trong quá trình viết bài chuẩn SEO. Phần này được thực hiện sau khi bạn đã thực hiện quy trình lên Outline content chuẩn SEO. Một số website khách hàng sẽ yêu cầu về độ dài bài viết, title, các heading…

Một số khách hàng còn yêu cầu từ khóa xuất hiện ở chỗ nào, tần suất bao nhiêu, bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa… Những vấn đề này bạn chỉ cần ghi nhớ yêu cầu của khách hàng và triển khai trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp 

Quy trình lên outline content chuẩn SEO được đội ngũ nhân viên nắm rõ chi tiết. Chúng tôi đang triển khai các dịch vụ thiết kế web, hỗ trợ cơ sở dữ liệu và bài viết chuẩn SEO. Đặc biệt là các website đang muốn tăng trust site, tạo những bước đột phá mới về tiếp thị truyền thông sẽ cần đến những bài viết dạng này.

Bản kế hoạch chính là những phân tích chuyên sâu sau quá trình chúng tôi nghiên cứu hành vi khách hàng và đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

Quy trình cung cấp dịch vụ SEO tổng thể đến từng giai đoạn

Tất cả các dịch vụ trong gói SEO tổng thể sẽ được chuẩn hóa theo quy trình 5 bước như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ doanh nghiệp, tiến hành phân tích và đánh giá tổng thể.
  • Bước 2: Tiến hành phân tích doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Bước 3: Xác định mục tiêu phát triển, phương hướng kinh doanh và đưa ra khoản phí dự trù kinh phí phù hợp.
  • Bước 4: Lên kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể và tiến hành điều chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp để đưa ra bản kế hoạch tốt nhất.
  • Bước 5: Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến lược SEO tổng thể dựa trên kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên và theo dõi hoạt động và gửi báo cáo định kỳ.

Tất cả những nhu cầu liên quan đến bài viết chuẩn SEO sẽ được LBK.VN cung cấp chuyên nghiệp, giá tốt. Chúng tôi cam kết bài viết chất lượng, Unique 100%. Bài viết sẽ insight đúng người để tăng giá trị nội dung.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!