Quy trình thiết kế website của LBK.VN

Để có thể thiết kế được một thiết kế website cửa hàng, doanh nghiệp hoàn chỉnh, có thể tự setup nhân sự để phục vụ nhu cầu của mình. Cách này sẽ cần sự đầu tư lớn, quy trình thiết kế website sẽ không cố định mà phụ thuộc vào cách làm việc của công ty đó.

Cùng LBK tìm hiểu quy trình thiết kế website của chúng tôi nhé

Quy trình thiết kế website

Quy trình thiết kế website của LBK.VN

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng

Điều đầu tiên trong quy trình thiết kế website chuyên nghiệp là tiếp nhận các yêu cầu, thông tin của khách hàng. Lập trình viên cần biết:

  • Khách hàng mong muốn website có những tính năng: Website công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cần những tính năng khác nhau.
  • Yêu cầu thẩm mỹ: Yêu cầu mỹ thuật sẽ thể hiện ở giao diện màn hình như Màu sắc phông nền, logo, cách bố trí các tính năng, layout,…
  • Tên miền (domain) là gì?: Tên miền có ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng, lượt traffic, thứ hạng trên Google, hiệu quả SEO,… của website, lập trình viên có thể tư vấn, góp ý để giúp khách hàng chọn tên miền hợp lý.
  • Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai? Lập trình viên sẽ căn cứ vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến để tư vấn thêm về giao diện, tính năng của web. Ví dụ: Khách hàng trung tuổi nên để giao diện nhã nhặn, thiên về tiện ích; đối tượng học sinh, người trẻ tuổi có thể dùng màu rực rỡ, biểu tượng trẻ trung,…
  • Nội dung website hướng đến trong tương lai là gì: Lập trình viên dùng thông tin này để tư vấn cho doanh nghiệp nên sử dụng các tính năng nào đồng thời thu thập hình ảnh cần thiết để thiết kế website, xây dựng website.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin trên, LBK.VN sẽ tiến hành ký hợp đồng thiết kế website với doanh nghiệp và bắt đầu lên kế hoạch thiết kế web.

Xem thêm: Quy trình làm website WordPress bán hàng online tại nhà

Bước 2: Báo giá và ký hợp đồng

Báo giá và ký hợp đồng tại LBK.VN

Sau khi trao đổi với khách hàng các yêu cầu chi tiết về tinh năng, giao diện của website, LBK.VN sẽ có bộ phận làm báo giá gửi khách hàng. Tùy vào thời điểm cũng như yêu cầu cụ thể, chúng tôi sẽ có mức giá phù hợp gửi đến Quý khách hàng.

Khách hàng có thể xem xét và đặt ra các câu hỏi thắc để chúng tôi giải đáp trước khi quyết định ký hợp đồng.

Bước 3: Lập trình giao diện, chức năng trong hợp đồng

Lựa chọn xong tên miền, chúng ta đến với quy trình thiết kế website tiếp theo là giao diện. Ở bước này, doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế giao diện mới hoặc chọn giao diện đã được thiết kế sẵn của đơn vị cung cấp. Dù là thiết kế mới hay chọn lại thì bạn cũng cần lưu ý một vài yếu tố:

  • Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế website là thiết kế giao diện
  • Tông màu của logo công ty
  • Ý nghĩa mà website muốn thể hiện
  • Đối tượng khách hàng có phù hợp với tông màu không
  • Chọn tông màu phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty
  • Giao diện website được thiết kế bởi LBK.VN được tối ưu UI/UX, hỗ trợ chuẩn SEO và tương thích với mọi màn hình.
  • Nếu bạn chưa biết làm sao để thiết kế giao diện chuẩn UI/UX thì hãy xem ngay bài viết: Nguyên tắc thiết kế giao diện website đẹp mắt, chuẩn UI/UX

Đọc thêm: Giới thiệu email doanh nghiệp tại LBK.VN

Bước 4: Hướng dẫn và bàn giao

Xây dựng tính năng website xong, chúng tôi sẽ chạy thử và tiến hành cập nhật các nội dung cơ bản rồi cung cấp sản phẩm cho khách hàng test lại. Khách hàng kiểm tra lại tính năng, giao diện và yêu cầu chỉnh sửa lại nếu gặp lỗi. LBK.VN chấp nhận chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng tối đa 3 lần.

Sau khi xác nhận website hoạt động bình thường, hai bên nghiệm thu sản phẩm, LBK.VN sẽ bàn giao mã nguồn cho doanh nghiệp để chạy website trên Internet.

Bước 5: Bảo hành và hỗ trợ

  • Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi sử dụng website, LBK.VN sẽ hướng dẫn sử dụng và quản trị web bằng cách bàn giao các tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.
  • Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của LBK.VN, chúng tôi sẽ tiến hành bảo trì website, bảo hành cho bạn theo những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng, cụ thể:
  • Đưa trang web lên những công cụ tìm kiếm như Bing, Google
  • Hỗ trợ người dùng trong suốt thời gian website hoạt động.

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, mời bạn liên hệ theo số hotline 0979.907.510 để được các chuyên gia của LBK.VN tư vấn cụ thể.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!