9 Lợi ích khi sở hữu website

Mục đích của webste cũng là mang thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng trên môi trường số “internet”. Nghe có vẻ hay đấy nhưng lợi ích cụ thể như thế nào. Hãy cũng tôi điểm qua 9 lợi ích khi sở hữu webssite nhé

Dưới đây là 9 lợi ích khi sở hữu một website: 

1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và Xác định khách hàng tiềm năng

Nếu doanh nghiệp của bạn không có website riêng thì hầu như khách hàng chỉ có thể mua sản phẩm, sử dụng các dịch vụ cũng như tương tác với các doanh nghiệp trong giờ hành chính mà thôi. Điều này đã khiến cho các hoạt động của doanh nghiệp đều bị giới hạn.

Không những vậy mà không gian, tất cả mọi thứ đều sẽ thay đổi nếu như đơn vị của bạn thiết kế một trang website riêng và khi đó sẽ không còn bị giới hạn về thời gian, không gian cũng như khả năng tiếp cận đến khách hàng ngày một tốt hơn. Bằng cách thức trực tuyến như vậy thì hầu hết khách hàng có thể để lại ý kiến riêng của mình về doanh nghiệp chẳng hạn như chi tiết thông tin khách hàng.

2. Tăng tính tương tác của khách hàng

Trong môi trường internet việc không cần giao tiếp mặt đối mặt sẽ khiến con người ta thoải mái hơn, khách hàng sẽ không ngần ngại đánh giá tốt hay xấu về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị bán hàng giúp từ đó có thể nâng cao , cải thiện dịch vụ, sản phẩm.

3. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Mọi phương án xúc tiến kinh doanh chủ yếu là quảng cáo trên phương tiện thông tin hay là trên các tạp chí, báo chí. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra cho loại hình này lại khá cao, bị giới hạn nội dung,…. Trong khi đó website là kênh lưu trữ thông tin không giới hạn nội dung. 

Website còn có thể giúp cho doanh nghiệp thực hiện được các chiến lược marketing hiệu quả vpp cùng mang lại nguồn doanh thu cao. Bỏ qua nhiều phương thức như phát tờ rơi, quảng cáo qua báo, đài mà thay vào đó là sử dụng các chiến lược kinh doanh marketing như quảng cáo google, ads, seo hay email marketing,..

Trong đó webste là trang báo của doanh nghiệp chiến lược marketing quyết định trang báo của bạn có phải trang nhất không.

4. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố hàng đầy mà mọi doanh nghiệp/ đơn vị đều quan tâm đến khi sở hữu một trang website cho riêng mình.

Với hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện cũng như các hoạt động, địa chỉ email, tên miền với cách giao tiếp với khách hàng qua website thân thiện, chuyên nghiệp, uy tín nhằm truyền bá sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng chính xác hơn.

Khi khách hàng vào một trang website nào đó thì đầu tiên họ cần xem xét các website của công ty nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn. Một trang website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được sự thu hút, có nhiều cơ hội phát triển và mang lại niềm tin cho khách hàng.

5. Tăng năng lực cạnh tranh

Cho dù là một doanh nghiệp lớn, nhỏ ,mới thành lập hay những doanh nghiệp tại các tỉnh thành trên khắp cả nước cần phải thiết kế website cho riêng mình.

Các doanh nghiệp đã sở hữu cho mình trang website riêng rồi thì tất nhiên sẽ có rất nhiều lợi thế so với các đơn vị đối thủ khác. Nếu như đối thủ của bạn không có website thì khả năng mở rộng khách hàng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Ví dụ: Bạn và Đối thủ của bạn cùng kinh doanh một loại sản phẩm.Mặc dù sản phẩm của bạn tốt hơn nhưng khi người dùng tìm kiểm loại sản phẩm đó trên công cụ tìm kiếm lại không thấy được doanh nghiệp của bạn vậy bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.

6. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng

Mọi thông tin mới nhất được chia sẻ với khách hàng và chính điều này sẽ nâng cao tính ứng dụng của website được hoàn thiện hơn, không chỉ cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, tỉa lên trang dễ dàng hơn mà còn tốn cực kỳ ít thời gian và công sức.

Như trước đây, khi công nghệ thông tin chưa được phổ biến nhất là lĩnh vực thiết kế website thì muốn quảng bá đến cho nhiều người biết đến thì cần phải sử dụng dịch vụ phát tờ rơi, dán ở những điểm đông người qua lại. Với hình thức phát tờ rơi như vậy thì thường các doanh nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí kha khá cho việc thuê nhân viên phát và thời gian bỏ ra rất nhiều. Nhưng nếu như sử dụng webiste riêng thì đơn vị của bạn hầu như sẽ không phải tốn khoản chi phí nào cho việc quảng bá và chỉ cập nhật thông tin, sản phẩm lên website.

7.Hoạt động 24/7

Với Website chuyên nghiệp, công ty bạn dường như không bao giờ ngừng làm việc để phục vụ khách hàng, từ đó, giúp bạn tiết kiệm về thời gian lẫn chi phí

Website sẽ hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, kể cả giờ nghỉ của nhân viên hoặc ngày nghỉ lễ. Thông qua Website, khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với Doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ của bạn một cách dễ dàng nhất dù họ ở nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Hơn thế nữa, bạn có thể đưa những thắc mắc thường gặp của khách hàng lên website và thiết lập hệ thống trả lời những câu hỏi đó. Sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trả lời điện thoại hoặc thuê riêng một nhân viên hỗ trợ.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!