Cấu trúc SILO cho WEBSITE chuẩn ‘GOOGLE’

Chia sẻ của Manh Nguyen Hoang

Đây sẽ là vũ khí giúp bạn có thể có định hướng cụ thể cho kế hoạch content trên trang web giúp hạn chế phải đi link nội bộ quá nhiều nhưng vẫn giúp Google có thể nắm được nội dung trên trang web.

Cách thực hiện phân loại nội dung (SILOING) vào năm 2023

Tôi sẽ không đi vào chi tiết kỹ thuật về cách thực hiện bất cứ điều gì trong đó.
Đó là quá tốn thời gian và tôi đã làm điều đó trước đây. Các chi tiết kỹ thuật không thay đổi. Xem các hướng dẫn cũ của tôi để biết thêm chi tiết.
Tôi sẽ tập trung vào các cấu trúc hoạt động. Bạn sẽ tự thực hiện các chi tiết kỹ thuật.
Tôi không chỉ muốn đưa cho bạn một loạt các thuật ngữ kỹ thuật và lý thuyết, và sau đó mong bạn tự tìm cách thực hiện nó. Phew…
Thay vào đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. (Tất nhiên là trong phạm vi hợp lý. Tôi không thể tạo ra một trang web lớn trong một buổi tối, nhưng nó sẽ đủ để bạn áp dụng cho các lĩnh vực của riêng mình hoặc mở rộng)

Cấu trúc trang web cốt lõi

Chúng tôi sẽ thực hiện phân loại nội dung theo cách vật lý.
· Chúng có thể có độ sâu từ 2 đến 4 tầng tùy thuộc vào kích thước của trang web của bạn.
· Ví dụ tên miền của chúng tôi là persiancats.com
· Vì vậy, chúng tôi có thể có persiancats.com/A/B/C/D/tên bài viết của bạn
· Đối với các trang web thương mại điện tử, bạn có thể có đến 5 tầng: A/B/C/D/E/trang sản phẩm của bạn
· Điều này thực sự giúp Google phân loại trang web của bạn tốt hơn.
· Nó cũng cho phép bạn tạo nhiều trang danh mục, giúp tăng cường chỉ mục hóa cho các trang web lớn, để bạn không chỉ phụ thuộc vào các liên kết nội bộ.
Cấu trúc trang web cốt lõi
Nhưng để làm mới lại, nó đơn giản là như thế này…
HÃY NÓI BẠN CÓ
bài viết-1 sẽ thuộc danh mục A, B và D. Nó sẽ xuất hiện trên persiancats.com/Apersiancats.com/A/B và persiancats.com/A/B/D
– TẤT CẢ ĐỀU LÀ TRANG DANH MỤC.
bài viết-2 sẽ thuộc danh mục A, C và E. Nó sẽ xuất hiện trên persiancats.com/Apersiancats.com/A/C và persiancats.com/A/C/E
– TẤT CẢ ĐỀU LÀ TRANG DANH MỤC.
Hiển thị 10-15 bài viết gần đây nhất trên mỗi trang danh mục cho Google và người dùng. Đơn giản. Việc thu thập dữ liệu sẽ tốt hơn.
Giao diện người dùng (UI) sẽ tốt hơn. Cấu trúc sẽ trông sạch sẽ hơn.
Hãy có breadcrumbs, vì vậy trên bài viết-2 bạn có breadcrumbs Home->A->C->E
Không có liên kết nội bộ phức tạp trong năm 2023. Quên phân loại ảo cũ hoặc cố gắng tăng sức mạnh cho các trang bằng cách sử dụng nhiều liên kết nội bộ. Điều đó không thực sự cần thiết và hiện tại hơi spam.
Ngoài ra, có cách tốt hơn để sử dụng liên kết của bạn. Và gấp đôi, bạn không muốn những “phân loại chặt chẽ” cũ. Mục đích của phân loại nội dung không phải là về PageRank sculpting hoặc cố gắng chặn luồng PageRank. Bạn không thể làm điều đó.
Nó chỉ đơn giản là tạo ra các nhóm sạch sẽ, hợp lý cho Google thu thập dữ liệu và tạo ra giao diện người dùng tốt hơn.
Bạn nên liên kết giữa các phân loại nếu có sự liên quan/kết nối. Cấu trúc phân loại nội dung cốt lõi của bạn với các trang phân loại nội dung tạo ra cấu trúc dễ thu thập dữ liệu và các liên kết nội bộ tự nhiên chỉ đơn giản là giúp cho trình thu thập dữ liệu di chuyển giữa các trang liên quan và các trang quan trọng hơn sẽ tự nhiên nhận được nhiều liên kết nội bộ hơn và do đó được coi là quan trọng hơn bởi trình thu thập dữ liệu.
Và mỗi phân loại nội dung sẽ có một bài viết “Pillar”. Trang persiancats.com/A/B là một trang danh mục nên chứa văn bản và sau đó là liên kết đến nội dung. Bạn cũng có thể có một thanh bên với một số thông tin hữu ích nếu bạn muốn. Chỉ cần làm cho nó liên quan đến phân loại nội dung. Nó cũng sẽ liên kết NỔI BẬT đến bài viết “Pillar”.
Để bắt đầu, chúng ta muốn đặt ra kế hoạch cho lĩnh vực PersianCats.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ khám phá từ khóa nào tốt. Ahrefs keyword explorer, Spyfu’s keyword research hoặc Semrush keyword magic. Tất cả đều làm cùng một việc và cung cấp cho bạn các câu hỏi và các nhóm từ khóa khác nhau mà bạn có thể mở rộng. Tôi có tất cả chúng, nhưng tôi thích Semrush keyword magic nhất.
Bạn có thể dành nhiều ngày để nghiên cứu và lập kế hoạch cho một bảng tính lớn với mỗi cấp độ. Tôi sẽ làm một bảng tính nhỏ và chụp ảnh màn hình để bạn có thể xem.

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn sao chép TẤT CẢ các câu hỏi từ một trong các công cụ cho từ khóa cơ bản “persian cats”, hoặc lĩnh vực cơ bản của bạn vào cột câu hỏi trên bảng câu hỏi.

Bước 2: Tìm kiếm trên Google mỗi câu hỏi. Đó thật đơn giản. Xem xét kết quả là gì. Ví dụ, nếu chúng ta tìm kiếm “are persian cats loyal”, phần Rich snippet sẽ là “Persian Cat Breed Profile”. Sau đó, bạn sẽ thấy những điều như “Are Persian Cats Loyal: 10 Benefits blah blah”. Bạn có thể quyết định đưa câu hỏi này vào một bài viết “Pillar” cho một phân loại nào đó.
Trong trường hợp này, phân loại cấp 1 mà tôi sẽ chọn sẽ là “Hành vi”. Nếu bạn quyết định đưa nó vào phần “Pillar”, thì đó sẽ là một cái gì đó như “Thông tin về Hành vi và Tiểu sử Chủng loại Mèo Ba Tư” hoặc một cái gì đó chung chung như thế.
HOẶC Bạn có thể quyết định đưa nó vào một bài viết như “Tại sao Mèo Ba Tư rất trung thành”, hoặc “Mèo Ba Tư có trung thành không”, hoặc “7 cách Mèo Ba Tư là một loài mèo rất trung thành”.
Đôi khi đặt câu hỏi, đôi khi là bài viết tuyên bố và đôi khi là bài viết danh sách. Hãy thay đổi nó. Tuy nhiên, tôi không thực sự đi vào những bài viết như “10 lợi ích của việc sở hữu một con Mèo Ba Tư”.
Đây là những thứ không cần thiết nhiều và thuộc về một trang web không chuyên về Mèo Ba Tư. Điều này sẽ ổn nếu bạn có một trang web chung về mèo, nhưng nó quá rộng/ nông và nó sẽ xung đột với rất nhiều bài viết khác về các chủ đề cụ thể.
Đây là một điểm RẤT QUAN TRỌNG khác. Bạn MUỐN có sự xung đột giữa các bài viết pillar của mình và các bài viết đích đến hơn. Điều này LÀ BÌNH THƯỜNG. Những gì bạn không muốn là nhiều bài viết lặp lại cùng một nội dung, như những bài viết “10 lợi ích” như vậy.
Nhưng ngay cả khi bạn viết bài “Are Persian Cats Loyal?”, bạn VẪN có thể muốn bao gồm nó trong trang pillar của bạn về đặc điểm của loài mèo Ba Tư, vì đó là một trang web DỮ LIỆU THÔNG TIN mà đang bao phủ một ý định người dùng rất cụ thể.
Google có thể chọn để hiển thị trang đó, hoặc nó có thể chọn để hiển thị bài viết đích đến của bạn. Tùy thuộc vào Google. Nhưng một số người tìm kiếm “đặc điểm của mèo Ba Tư”, “tính cách của mèo Ba Tư”, “đặc điểm tính cách của mèo Ba Tư” sẽ muốn xem một hướng dẫn hoàn chỉnh lớn với tất cả mọi thứ được viết dày đặc tại một nơi, với các bảng / hình ảnh / dữ liệu vv.
Điều này cũng áp dụng đến trang chủ, nơi bạn có bài viết “Mèo Ba Tư Tối Thượng” của mình, nó sẽ lặp lại thông tin trong các trang pillar về sức khỏe, hành vi, đặc điểm, chăm sóc và lịch sử. Sự khác biệt là bài viết trang chủ sẽ đi vào chi tiết ít hơn.
Nó là một cái nhìn tổng quan, đi SÂU, nhưng không quá sâu. Hiểu chưa? Trang hành vi của bạn sẽ đi sâu vào hành vi, nhưng không rất sâu. Vì vậy, nó có thể có một vài câu về “tại sao con mèo Ba Tư của bạn thích đầu đẩy bạn”, nhưng bài viết “tại sao con mèo Ba Tư của bạn thích đầu đẩy bạn” sẽ đi rất sâu vào chủ đề cụ thể đó.
Hành vi có thể liên kết đến nó. Vì vậy, bạn sẽ thông qua TẤT CẢ các câu hỏi, tìm kiếm trên Google, quyết định câu hỏi đó nên là một phần của bài viết nào, cho dù đó là một bài viết pillar hay bài viết thường, và quyết định silo cấp 1, và nếu thích hợp thì level 2, và nếu thích hợp hơn nữa, level 3.
Bạn sẽ không có level 4 cho mèo Ba Tư, nhưng trang web lớn thì có. Bạn có thể có một vài level 3 trong một số silos level 2 nơi nó hợp lý. Khi bạn có các câu hỏi thuộc về một bài viết hiện có, chỉ cần sao chép và dán. Bạn có thể sử dụng Chatgpt để giúp bạn nhóm các câu hỏi lại với nhau để bạn có được một bảng tính trong đó tất cả các câu hỏi được nhóm lại gần nhau hơn.
Điều này sẽ giúp cho việc quản lý các câu hỏi trở nên dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục làm việc với danh sách câu hỏi, và cuối cùng bạn sẽ có tất cả các silos, các bài viết pillar và các bài viết thường. Luôn bắt đầu với các câu hỏi. Không bao giờ bắt đầu với silos hoặc bất cứ điều gì khác.

Các bước thực hiện

ĐIỀU CẦN THIẾT LÀ CÁC CÂU HỎI.

Bạn không cần từ khóa. Các câu hỏi tốt hơn. Bạn sẽ tự nhiên tìm thấy cơ hội cho các sub-silo khác, như tôi đã tìm thấy “một con mèo Ba Tư trắng”. Khi tôi tìm trên Google, tôi được một trang về một con mèo Ba Tư trắng, vì vậy tôi đã tạo ra một silo cấp 2 đặc điểm/trắng và một trang pillar “Mèo Ba Tư Trắng: Thông tin, hình ảnh, hành vi và chăm sóc”
Từ đó, tôi nhận ra, à, bạn có thể có màu xám và đen. Bạn càng điền nhiều, bạn sẽ tìm thấy cơ hội cho các trang/câu hỏi khác. Nếu bạn đã làm xong và vẫn muốn nhiều hơn, thì hãy làm việc thông qua từ khóa và bạn sẽ tìm thấy thêm cơ hội, nhưng ngay cả đối với mèo Ba Tư, có khoảng 1600 câu hỏi.
Bạn sẽ kết thúc với khoảng 200-400 bài viết từ đó, đó là nhiều cho chỉ mèo Ba Tư. Bạn có thể có thêm 50-100 nếu làm việc thông qua các từ khóa, nhưng tối đa cho mèo Ba Tư nên là khoảng 500 bài viết. Tôi không thể tưởng tượng được vượt quá con số đó! Bước 3 Sau khi hoàn thành tất cả các câu hỏi, bạn điền vào bảng tính chủ đề cấp 1 với tên, tiêu đề của trang danh mục/silo và bài viết pillar.
Làm tương tự cho cấp 2-4. Hãy nhớ rằng các bài viết danh mục/silo của bạn không nên cạnh tranh với trang pillar. Một tiêu đề đơn giản như “Hành vi của mèo Ba Tư” là tốt. Hãy mục tiêu số nhiều nơi có thể. Hãy xem bảng cho những cái tôi đã làm. Chúng sẽ biểu thị số nhiều. Chúng sẽ không xếp hạng được nhiều.
Chúng ở đó cho cấu trúc/crawling cho Google, và một giao diện người dùng tốt hơn. Google khá tốt trong việc hiểu sự khác biệt. Vì vậy, tôi đã sử dụng các tên trang silo như “Bài viết về giao phối của mèo Ba Tư”, “Tìm hiểu mọi thứ về chăm sóc mèo Ba Tư của bạn”, “Tìm hiểu về chi phí cho mèo Ba Tư” vv. Nó sẽ nhìn thấy từ tiêu đề và nội dung của các trang rằng nó khác với các bài viết pillar như “Mèo Ba Tư: Một hướng dẫn chăm sóc hoàn chỉnh”
ĐIỀU CẦN THIẾT LÀ CÁC CÂU HỎI
Bước 4: Tạo trang pillar trang chủ của bạn đầu tiên. Mặc dù nó sẽ không xếp hạng, nhưng nó giúp thiết lập chủ đề cốt lõi của bạn.
Tiếp theo, tạo tất cả các trang danh mục/silo. Chúng nên trông như thế này: Mỗi trang silo đều có thanh header với tất cả các silo cấp độ 1 (giống như trang chủ và mọi trang trên trang web). Vì vậy, nếu đây là trang silo cho Sức khỏe, Tiêu đề – Tất cả các vấn đề sức khỏe của mèo Ba Tư, Một vài đoạn văn về sức khỏe của mèo Ba Tư.
Tất cả các trang trụ cột trong silo đó: Hướng dẫn Sức khỏe hoàn chỉnh của mèo Ba Tư, trang trụ cột cấp độ 1 và 2 trang trụ cột cho dị ứng và giao phối cấp độ 2. Tiếp theo là tất cả các trang silo dưới silo đó. Vì vậy, đây sẽ là liên kết đến trang silo cho dị ứng và trang silo cho giao phối. Cuối cùng là 10-15 bài viết mới nhất.
MỌI bài viết nằm trong silo sức khỏe, sẽ xuất hiện ở đây. Đó là các bài viết chỉ về sức khỏe, hoặc các bài viết về sức khỏe / dị ứng hoặc các bài viết về sức khỏe / giao phối. Không quan trọng. Các bài viết về dị ứng sẽ là những bài viết duy nhất trong silo dị ứng, sức khỏe chung hoặc giao phối sẽ không xuất hiện ở đó.

Cách lưu ý quan trọng

Trong silo cấp độ 1, bạn liên kết đến TẤT CẢ các trang trụ cột trong tất cả các silo, đến cấp độ 4 nếu có. TUY NHIÊN, đối với các liên kết trang silo ở cấp độ 1, CHỈ liên kết đến các silo cấp độ 2. Silo cấp độ 3 sẽ được liên kết từ cấp độ 2.
Lý do cho điều này là trang silo không quan trọng bằng các trang trụ cột, vì vậy ngay cả trang trụ cột cấp độ 4 vẫn quan trọng và chúng ta muốn liên kết đến nó trong silo cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3 và cấp độ 4.
Trang chủ là một trang đặc biệt. Đó là một bài viết trụ cột và một phần silo / danh mục. Tùy thuộc vào kích thước, chúng ta không muốn liên kết đến TẤT CẢ MỌI THỨ. Chúng tôi sẽ không liên kết đến các silo.
· Chúng có thể được liên kết trong bài viết chính trang chủ mèo Ba Tư nếu có cơ hội và nó liên quan.
· Chúng cũng được liên kết từ header.

Khác biệt là, trên trang silo cấp độ 1, vẫn có tất cả các silo cấp độ 1 khác trong header, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi giờ đây liên kết đến các silo cấp độ 2 ở đó, và trong một trang silo cấp độ 2, chúng tôi liên kết đến các trang silo cấp độ 3.
Trên trang chủ, bạn chắcchắn muốn liên kết đến TẤT CẢ CÁC TRANG TRỤ CỘT CẤP ĐỘ 1. Hầu hết các trang trụ cột cấp độ 2 tùy thuộc vào không gian.. Chúng tôi sẽ không liên kết đến các trang trụ cột cấp độ 3 hoặc 4 từ đây hoặc nó sẽ quá rối. Bạn cũng có thể liên kết đến các bài viết trụ cột cấp độ 3 của bạn từ trang trụ cột cấp độ 2.
Chỉ còn phụ thuộc vào cách bạn muốn định dạng nó. Rõ ràng nếu bạn có 5 hoặc 6 trang cấp độ 3 dưới một trang cấp độ 2, thì nó có thể trở nên hơi rối, nhưng có thể bạn sẽ liên kết đến 2-3 trong số những trang quan trọng một cách nổi bật gần đầu bài viết, vì đó LÀ nội dung liên quan.
Ví dụ, trong phần sức khỏe, việc có một khối đồ họa liên kết đến các hướng dẫn về dị ứng và giao phối là hoàn toàn hợp lý để người đọc có thể đọc thêm chi tiết ở đó. Bạn cũng có thể liên kết đến các trang silo ở cuối các bài viết trụ cột của bạn, vì điều này tốt cho crawler và tốt cho người dùng.
Vì vậy, khi ai đó đã đọc xong trang trụ cột sức khỏe, bạn có thể liên kết họ đến trang silo sức khỏe, trang silo sức khỏe / giao phối và trang silo sức khỏe / dị ứng để đọc thêm nội dung liên quan về sức khỏe..
Bạn có thể kết hợp như vậy. Chỉ cần làm theo cấu trúc chính trong hình ảnh. Hãy nhớ, điều này không cần phải hoàn hảo. Không có cấu trúc nào là hoàn hảo. Bạn chỉ đang làm cho nó dễ dàng hơn để Google truy cập trang web của bạn và xem các mối quan hệ.
Tóm tắt nội dung đoạn văn trên: Bạn không cần phải quá lo lắng về các liên kết nội bộ trên trang web của mình. Chúng ta không sử dụng các chiến lược liên kết tham lam như liên kết tất cả các silo cấp độ 3 trở lại trụ cột cấp độ 3.
Hãy liên kết nội bộ thường xuyên và liên kết VÌ NGƯỜI DÙNG. Kết nối thông tin liên quan một cách chặt chẽ thông qua các từ neo tự nhiên dài. Liên kết chủ yếu giữa các trụ cột và bài viết. Bạn không nên liên kết quá nhiều đến các trang silo ngoại trừ ở cuối các bài viết trụ cột và trên các trang silo chính.
Trang silo được tìm thấy bằng cách duyệt qua trang chủ -> silo 1 -> silo 2 -> silo 3 và cứ tiếp tục như vậy. Ngoài ra, bạn nên thực hiện một số liên kết bên ngoài. Điều này rất tốt. Hãy đọc về “Knowledge graph” của Google và cố gắng liên kết bên ngoài đến các thực thể để giúp Google hiểu rõ hơn về trang web của bạn.
Hãy giữ cho các từ neo liên kết bên ngoài của bạn ngắn gọn và dựa trên “thực thể” hơn là các từ neo dài. Mục tiêu của bạn với các liên kết bên ngoài là kết nối các thực thể trên Knowledge graph. Ví dụ, các thực thể trên Knowledge graph có thể là tên, địa điểm, người, địa điểm, thuốc, tên thương hiệu, tên công ty.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!