Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường nghe nhắc đến thuật ngữ traffic? Liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì chưa? Phương pháp nào để tăng traffic website? Cùng lbk tìm hiểu ngay nhé!
Traffic là gì?
Traffic là cách gọi tắt của “traffic website” hay còn gọi là “web traffic“, đề cập đến số lượng truy cập, lượt truy cập hoặc số lượng người dùng đến trang web. Nó có thể xem như một chỉ số đo lường mức độ hoạt động của một trang web và sự quan tâm của người dùng đến nội dung của trang web đó.
Thuật ngữ traffic trong SEO để chỉ lượt truy cập vào một trang web. Lượng traffic càng cao, chứng tỏ website có nhiều lượt truy cập và google sẽ dựa trên chỉ số này để đánh giá mức độ uy tín của trang web. Có thể hiểu, Traffic là chỉ số lưu lượng truy cập website.
Người dùng truy cập một URL và dẫn đến một trang web được tính là một traffic. Tổng số traffic sẽ được tính cho toàn bộ site, tức mỗi lượt truy cập bất kỳ cho một trang web trong website, sẽ được tính là một traffic cho site.
Việc gia tăng traffic là mục tiêu hàng đầu của các SEOer. Bất kể khi thực hiện SEO một từ khóa nào, SEOer cũng đều đặt mục tiêu số lượng traffic cho chiến lược. Do vậy, mỗi từ khóa lên top sẽ là một nguồn traffic website tiềm năng.
Một số loại traffic cơ bản
Referral Traffic: Đây có nghĩa là lượt truy cập thông qua giới thiệu từ những website khác. Ví dụ như khi người dùng truy cập vào link được dán trên các trang mạng xã hội hay các website khác thì sẽ được tính là một Referral Traffic.
Social Traffic: Đây cũng được coi là một loại traffic gián tiếp, lượt truy cập chủ yếu đến từ các trang mạng xã hội như: Twitter, Facebook, Instagram,… Với tình hình phát triển không ngừng của mạng xã hội như hiện nay thì đây có lễ sẽ là nguồn traffic được đánh giá là chất lượng nhất và mang tính chuyển đổi cao.
Direct Traffic: Là lượt truy cập trực tiếp đến từ việc khách hàng chủ động nhập vào thanh địa chỉ, không thông qua bất kỳ một trang web nào khác. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào website bằng cách click chuột vào link đã được lưu vào dấu trang sẽ được là 1 Direct Traffic.
Organic Traffic: Đây là những lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Chỉ sau khi tìm kiếm, người dùng sẽ có thể click vào bất kỳ kết quả nào mà không cần trả phí thì sẽ được tính là 1 Organic Traffic.
Paid Traffic: Là lượt truy cập mất phí. Thay vì tốn nhiều công sức để tạo ra những lượt traffic miễn phí nhưng không mang đến kết quả tốt thì việc sử dụng Paid Traffic sẽ giúp bạn tìm được nguồn traffic tốt và mang đến nhiều cơ hội tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Traffic từ con số 0 trong 2 tháng
Dưới đây là chia sẻ của bạn Tien Anh Nguyen
SEO cái gì quan trọng?
-
Chủ đề
-
Từ khóa
-
Cấu trúc site
-
Nền tảng xây dựng lên site ( code, theme,.,..)
-
….
Indexing có quan trọng không?
-
Nền tảng công nghệ ứng dụng: Server Side thay vì Client Side cho các bạn mới thì Server Side nó kiểu như kết xuất HTML trên máy chủ để bot đọc thay vì hiển thị trên máy khách như Client Side) – Hãy khuyên code dùng PHP nếu như anh em ko hiểu biết quá nhiều về công nghệ
-
Hãy ưu tiên mobile hiển thị HTML, CSS (đừng để phiên bản mobile gào lên vì quá nhiều JS)
-
Dùng AMP nếu như bạn có có khả năng xử lý
-
Dùng VPS đủ mạnh nếu không muốn tức chết khi lên hơn 10k realtime nó lại lăn quay ra
-
Hãy dành thời gian tối ưu code thật mạnh đầy đủ các chỉ số của Page Speed insight (chỉ số đó chỉ để đo, nhưng nó rất tốt đó)
-
Hãy dùng tính năng trả phí cloudflare
-
Dùng CDN cho ảnh là một yếu tố tốt.
-
Hãy tự hỏi tại sao Google index URL của mình nhưng không index nội dung trong bài viết của mình (copy đoạn văn trong bài viết ra ngoài)
-
Hãy kiểm tra với cú pháp site:domain, nếu site của bạn được index tính theo phút, thậm chí là giây thì đó là bạn bước sang một nửa thành công.
Lưu ý chủ đề và keyword
-
Từ khóa này đem lại cho mình cái gì
-
Từ khóa này CPC có cao không (để ăn GÀ)
-
Từ khóa này nếu mình lên top được bao nhiêu tiền
-
Nếu ai cũng nhao vào 1 cánh cửa hẹp, cơ hội cho mình là bao nhiêu
-
Nếu bển lớn mà chỉ có 1 vài con cá mập ở đấy, cơ hội kìa tới cướp đi.
-
Volume trong ngành dọc của mình bé tí thì sao mà Triệu Traffic, ngành ngang có ăn được không (hãy search từ “so em xui” xem tiki và shopee đang làm gì)
Yếu tố nào thúc đẩy giúp WEB lớn mạnh?
-
Traffic user ( điều hướng từ cách làm nhiệm vụ như site tải tài liệu, tải phần mềm, chatbot facebook minigame, site truyện, video youtube về tải tài liệu, tải code game,…)
-
Entity: triển khai thông tin trên site đồng bộ với Schema và những dữ liệu của thương hiệu, cá nhân nằm trên đa kênh ( Social network và profile ).
-
Guest post: mua bài viết từ các site có traffic lớn và nơi có backlink chất lượng trỏ tới.
-
Link báo: link từ PR và text link
-
Traffic từ nguồn Direct ( click từ các noti thông báo trên web, click từ khám phá )
-
Traffic từ nguồn social ( fb, tiktok, youtube short )