Xây dựng, thiết kế trang WEB hoàn chỉnh, thân thiện với người dùng

Website là một trong những công cụ quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Có thể nói khi tần suất sử dụng các thiết bị công nghệ dày đặc như hiện nay của công chúng, có một công cụ trực tuyến đáng tin cậy, chuyên nghiệp như website là một sự đầu tư cần thiết. Bời vậy đầu tư xây dựng trang web là một điều không thể bỏ qua. Cùng lbk tìm hiểu nhé!

Cấu trúc Website rõ ràng

Các website cần phải được tổ chức chặt chẽ và theo một cấu trúc rõ ràng, thống nhất. Cấu trúc thường được xây dựng xoay quanh một đối tượng mục tiêu. Với một cấu trúc website rõ ràng, khách hàng có thể chuyển hướng cũng như tìm kiếm nội dung nhanh và dễ dàng hơn. Ngoài ra, sở hữu một cấu trúc website rõ ràng còn cho phép các trang công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing,… dễ dàng thu thập dữ liệu, nâng cao thứ hạng của doanh nghiệp.

  • Giao diện thân thiện: Đơn giản, không dẫn dắt người dùng vòng vo để xem được cái cần xem.
  • Nội dung hấp dẫn, ngắn gọn và dễ hiểu: Hãy nói điều người đọc cần hơn là nói điều bạn muốn nói
  • Trực quan với 1, 2, 3: Một là, Hai là, Ba là… luôn rõ ràng và dễ nhớ
Thiết kế bởi LBK
  • Đừng làm khó người dùng: Điền form hay đăng ký chỉ cần có thông tin đủ, đừng cố “khảo sát” người dùng
  • Thao tác dễ dàng: Những nút hành động như Gọi, Gửi, Click… đặt ở vị trí thuận lợi
  • Đừng lạm dụng màu sắc: Màu càng đơn giản, trong sáng càng làm nổi bật hình ảnh và nội dung
  • “Định vị” hành động người dùng: Hãy cho người dùng biết họ đang đứng ở đâu và khi Back quay về đúng vị trí đã đứng
  • Sử dụng hiệu ứng đúng chỗ: Rê chuột vào vị trí có action cần active bởi hiệu ứng màu, nền… để người dùng dễ nhận biết

Thiết kế nội dung website cần dựa trên các yếu tố nào?

  • Nội dung trên trang web đòi hỏi phải dễ đọc, viết đúng chính tả, sử dụng bằng loại ngôn ngữ và cú pháp thân thiện với người xem, trình bày cẩn thận, không cẩu thả.
  • Muốn khách hàng quay lại lần sau thì việc cập nhật liên tục nội dung trên trang web đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tất nhiên, nội dung ấy phải là thông tin hoàn toàn mới, bạn không được để nó bị trùng lặp với các trang web khác. Nếu như không tìm được những ý tưởng xây dựng nội dung mới, bạn có thể sáng tạo từ chính nguồn thông tin của các trang web khác, đảm bảo nó có sắc màu riêng của mình.
  • Phần nội dung cần phải được sắp xếp và trình bày một cách khoa học. Có như vậy, người xem mới dễ dàng tiếp cận được nguồn thông tin, nắm bắt được những thông tin trên website một cách hiệu quả nhất, không mất quá nhiều thời gian.
Thiết kế nội dung website cần dựa trên các yếu tố nào?
  • Khi xây dựng nội dung cho website, người thực hiện cần phải tìm hiểu, thăm dò xem bạn đọc quan tâm đến vấn đề gì, họ có những thắc mắc gì, từ đó xây dựng nội dung nhằm giúp họ có thể tháo gỡ được các thắc mắc ấy.
  • Cần phải ghi nhớ rằng, nội dung được đăng tải trên trang web không phải để cho cỗ máy tìm kiếm, mà nó dành cho chính người đọc. Do vậy, cần phải chau chuốt các từ ngữ sử dụng làm sao để tăng thêm phần hấp dẫn. Đừng cố nhồi nhét những từ khóa không có nghĩa vô bài, điều đó chỉ làm phản tác dụng thêm mà thôi.

Xác định những tiêu chí cần thiết trong quá trình thiết kế website

Màu sắc chủ đạo trên website giúp ghi dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả hơn với khách hàng. Ví dụ, thương hiệu của bạn cung cấp rau củ quả hữu cơ thì màu xanh lá cây sẽ hợp với với chủ đề của website và hợp mắt người dùng hơn. Đối với trang web chuyên bán đồ công nghệ thì màu xanh dương, mà xám là phù hợp nhất.

Font chữ và khoảng cách

Font chữ cũng là một cách thể hiện chủ đề của website. Đối với những font chữ mềm mại, cách điệu thường thiên về các trang web về mẹo làm đẹp cho phụ nữ, các sản phẩm chăm sóc da,… Những trang web về công nghệ thường sử dụng font chữ phổ biến, dễ nhìn. Khoảng cách giữa các chữ, các dòng với nhau cũng cần hợp lý.

Về phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế website sẽ tùy thuộc vào thương hiệu và đối tượng người dùng mà doanh nghiệp hướng đến. Có nhiều phong cách thiết kế như: bo góc, đổ bóng,…

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang có liên quan đến trải nghiệm của người dùng trên website đó. Đây cũng là yếu tố để đánh giá xem website có chuẩn SEO hay không. Tốc độ tải trang web càng nhanh thì website đó càng được đánh giá cao.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!