Thiết kế Web là gì? Tìm hiểu về Web

Thương mại điện tử phát triển mang website đến gần hơn với người dùng. Gần như tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều quen với việc trang bị cho mình một website trên mạng Internet. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, thiết kế website là một nhu cầu thiết yếu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào. Hiểu được tầm quan trọng đó, cùng lbk tìm hiểu về thiết kế web nhé!

Thiết kế Web là gì? Tìm hiểu về Web

Thiết kế web là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website hiểu một cách đơn giản nhất là tạo một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Để lên được một website thì bạn cần phải có domain và hosting. Domain là tên của trang web đó, nó có dạng abc và phần đuôi .com, .vn, hoặc .xyz…. Hosting là nơi chứa dữ liệu và chia sẻ dữ liệu trực tuyến.

Thiết kế Web tĩnh:

Thiết kế web tĩnh bao gồm 2 phần công việc, bao gồm:  thiết kế (design), và dựng giao diện (cắt html). Trong đó:

Thiết kế là công việc của các designer. Họ sử dụng các phần mềm Thiết Kế Đồ Hoạ (Ps, Ai, Dn, Sketch..) để dựng dao diện ở dạng hình ảnh thông thường.

Thiết kế Web tĩnh

Dựng giao diện là công việc của lập trình viên. Họ sử dụng sử dụng các đoạn mã HTML, Javascript, CSS  để tạo một giao diện cho trang web. Sau khi dựng xong giao diện bằng html thì bạn sẽ được 1 website như bình thường, nhưng chưa hoạt động được. Tức là phần giao diện này có khả năng ghi nhận các sự kiện như click, chuyển trang, một số hiệu ứng…. Tuy nhiên web này chưa có khả năng lưu trữ và truy xuất dữ liệu ( Đăng kí, mua hàng, tìm kiếm dữ liệu…).

Thiết kế Web động:

Thiết kế web động là thiết kế phần xử lý dữ liệu ở phía sau của một website (back end). Có nghĩa là web động là web có đầy đủ cơ sở dữ liệu, có khả năng sử lý, lưu trữ dữ liệu tự động. web động cho phép dễ dàng cập nhật nội dung, tiện ích, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng…

Lợi ích của thiết kế Web là gì?

Trong thời kì bùng nổ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử là một ngành vô cùng nóng và kéo theo đó sử dụng website bán hàng trở nên phổ biến và cần thiết. Website đưa đến cho cá nhân hoặc các doanh nghiệp lợi ích không hề nhỏ:

  • Website là phương thức quảng cáo tiết kiệm hiệu quả với chi phí nhỏ mà đem lại hiệu quả lớn. Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng thì sử dụng website là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
  • Quảng cáo không giới hạn: Khi sở hữu một website, bạn có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm mà không phải lo lắng bị gò bó về số lượng
  • Chăm sóc khách hàng trực tuyến: Đặc điểm nổi bật khi sử dụng website để bán hàng đấy là bạn có thể chăm sóc tư vấn cho khách hàng về sản phẩm trực tuyến. Không phải mất thời gian và công sức đi lại bạn vẫn có thể dễ dàng chốt đơn hàng từ khách hàng dễ dàng
  • Tiềm năng khách hàng cực lớn.

Tại sao phải thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO?

Nâng tầm uy tín thương hiệu

Xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín là điều mà doanh nghiệp luôn quan tâm và đặt mục tiêu hàng đầu trong các chiến dịch marketing và vai trò của website trong kế hoạch này là không thể phủ nhận. Đặc biệt, thiết kế website chuẩn SEO chính là một trong những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các tác động tích cực về thương hiệu trên môi trường Internet. Nhờ đó, các chiến dịch xúc tiến truyền thông cũng sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Tại sao phải thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO?

Hiện nay, số lượng người dùng tìm kiếm thông tin trên Internet này càng nhiều. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng sự hiện diện với tần suất cao hơn đến người dùng cũng như nâng tầm thương hiệu. Thông thường, những trang web xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên là vì được cả Google và những người truy cập đánh giá tốt về sự thân thiện, dễ sử dụng, bảo mật web tốt, nội dung cung cấp đầy đủ, chất lượng, hữu ích…. Trong đó, một trong những điều quan trọng đầu tiên để có thể đạt được các tiêu chí này đó chính là có một website chuẩn SEO. Khi người dùng nhìn vào vị trí top đầu của trang web, họ cũng sẽ có đánh giá cao về thương hiệu.

Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

Khi bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc văn phòng truyền thống, bạn đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Khi có website nghĩa là bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.

Có website bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh số. Khi khách hàng tìm thấy website của bạn, họ có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và liên hệ với bạn theo thông tin trên website, từ đó bạn có khả năng tăng doanh số bán hàng.

Sức mạnh từ sự hỗ trợ

Website giúp cập nhật ngay lập tức các sản phẩm, dịch vụ, và thông tin mới. Đưa thông tin đến với người cần mà không gặp bất cứ rào cản về khoảng cách nào. Là kênh kinh doanh hiệu quả với chi phí marketing thấp nhất, hoạt động 24/7. Đồng thời  website đáp ứng gần như tất cả yêu kinh doanh online cơ bản. Vì vậy đây là lựa chọn không thể thiếu. Tuy nhiên không phải cứ xây được website là có thể phát triển được. Với cá nhân những người thiết kế web điều quan trọng nhật là có thể bắt kịp, nghiên cứu, phát triển những công nghệ mới. Từ đó giúp người dùng có được trải nghiệm lướt web tốt nhất. Đối với doanh nghiệp, những người làm thiết kế web phải tối ưu được tính năng, giao diện; giúp kích thích người dùng thực hiện hành động mua hàng.

Sức mạnh từ sự hỗ trợ

Mục tiêu cuối cùng của các cá nhân tổ chức khi thuê thiết kế web; là thu hút được càng nhiều người biết đến sản phẩm dịch vụ của mình càng tốt.

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet.

Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Vì website hoạt động 24/7 nên thật dễ dàng để cập nhật tin tức và thông báo những hoạt động của doanh nghiệp đang thực hiện. Khi các hoạt động này có liên quan đến khách hàng, sẽ gia tăng cơ hội bạn bán được hàng.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!