SEO Map – Google xếp hạng tìm kiếm địa phương trên bản đồ như thế nào?

Có rất nhiều người nhầm lẫn SEO Map và SEO Local vậy nên chúng ta cần làm rõ 2 thuật ngữ này. Cùng lbk.vn làm rõ về SEO MAP trong bài viết dưới đây nhé!

Seo Google Map là gì?

Seo google maps là cách giúp người dùng tìm kiếm địa chỉ của doanh nghiệp trên map. Nó giúp nhiều khách hàng biết đến thông qua vị trí trên map khiến họ có thể truy cập vào website doanh nghiệp đó nhiều hơn. Seo google map là một dạng tối ưu hóa để xuất hiện của doanh nghiệp nào đó về địa chỉ của họ trên google map giúp cho người tìm kiếm dễ dàng tìm được địa chỉ đó. Từ khóa đó do doanh nghiệp chọn và mình tìm bất kì từ khóa nào nó sẽ hiện lên các khả năng tìm kiếm trên google map. Nếu từ khóa đó tìm càng nhiều thì chứng tỏ Seo google map càng hiệu quả đối với doanh nghiệp của bạn.

Seo Map khác gì với Seo Local?

SEO Map và SEO Local là 2 khái niệm gần giống nhau cả về ngữ nghĩa lẫn các bước triển khai nhưng chúng thực sự là khác nhau:
  1. Phạm vi áp dụng: Tối ưu hóa địa điểm trên Google Maps tập trung vào cải thiện vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ
  2. Kỹ thuật tối ưu: 1 tên thì tập trung tối ưu trên bản đồ của Google sao cho liên quan và dễ tiếp cận người tìm kiếm từ khóa liên quan nhất. Còn 1 tên thì tối ưu trên trang web chứa từ khóa địa phương và thông tin địa chỉ.
  3. Kết quả tìm kiếm khác nhau: 1 tên xuất hiện trên map và 1 tên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Seo Map khác gì với Seo Local?

Tuy nhiên nếu bạn làm tốt SEO Local thì Maps cũng sẽ xuất hiện theo. Mặc dù vậy nó nằm ngoài phạm vi đánh giá xếp hạng tìm kiếm địa phương trên Google maps.
Điều này đã được công bố trên trang tài liệu Gốc của Google – Nguồn: Thắng Nguyễn

Lợi ích của Seo Google Map

Khi bạn đã biết seo google map là gì và cách tạo một địa điểm mới như thế nào, bạn sẽ biết được lợi ích nó mang lại như:

  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
  • Nhiều người biết đến thương hiệu đó dẫn đến số lượng truy cập website nhanh chóng.
  • Tạo sự uy tín trên google map giúp doanh nghiệp tối ưu hóa, phát triển tiếp Seo google map và xây dựng content marketing phù hợp.
  • Giúp khách hàng biết và tìm kiếm dễ dàng doanh nghiệp của bạn, khiến họ vào trang web nhiều hơn.

Làm thế nào để SEO Google Maps lên top?

Để được xếp hạng ở vị trí A (theo cách gọi của Google, đây là vị trí cao nhất thường được gọi là “Letter A”) chính là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp địa phương vừa / nhỏ.

WEB vanchuyenbacnam.com – Dự án do lbk thực hiện

Một số nghiên cứu về “Hành vi tìm kiếm địa điểm” gần đây cho thấy:

  • 60% Người dùng muốn mua hàng đối với những doanh nghiệp địa phương.
  • 78% Người dùng tìm kiếm khu vực chuyển thành những đơn hàng ngoại tuyến.

Chúng ta đều biết rõ hành vi tìm kiếm trên thiết bị di động chính là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ nhất hiện nay. Dựa vào 2 yếu tố này, các doanh nghiệp đang dần quan tâm và chú trọng hơn vào việc tăng thứ hạng trên Google Map.

Vào năm 2015, Google đã thông báo về sự thay đổi trong cơ chế hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google Map đối với danh bạ của doanh nghiệp. Giờ đây, trên trang chính của Google chỉ hiển thị 3 danh bạ Google Map – còn được gọi là các vị trí A, B, C. Trong khi trước đó, có đến 7 kết quả hiển thị – tương ứng với các vị trí từ A-G.

Do đó, 3 vị trí VÀNG: A – B – C trên Google Map được các doanh nghiệp chú trọng hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp bạn nằm trong top 3 sẽ nhận được nhiều lợi thế hơn so với những vị trí từ D trở xuống, vì người dùng sẽ nhìn thấy bạn ngay lập tức và click chuột.

Nhưng…. dù triển khai cách SEO Google Map như thế nào thì kết quả cũng chỉ hiển thị 3 thứ hạng. Do đó, bạn hãy nghĩ về 3 vị trí top này như mục tiêu số 1 cần đạt được.

Cách tối ưu hình ảnh và trong Seo Google Map

Lựa chọn ảnh Seo Google Map

Nếu công ty bạn đang sử dụng ảnh cũ của công ty, ảnh mờ sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thiếu chuyên nghiệp.
Vì vậy, khi lựa chọn hình ảnh nên sử dụng những hình ảnh mới nhất của doanh nghiệp và hiển thị rõ logo doanh nghiệp. Hình ảnh càng nét, không tải về sẽ khiến Seo google maps lên hạng nhanh hơn.

Cách tối ưu hình ảnh và trong Seo Google Map

Lưu ý khi sử dụng định dạng ảnh, mô tả về ảnh 

Chú ý là sử dụng đuôi “jpg” thay vì “png” để tải ảnh lên google map.
Hình ảnh tải lên cần có tên mô tả sẽ giúp cho khách hàng hay người dùng truy cập dễ dàng biết doanh nghiệp kinh doanh cái gì.
Trên đây là bài viết chi tiết về seo Google map là gì, ưu điểm của chúng mang lại và cách thêm một địa chỉ mới lên bản đồ dễ dàng. Chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!