Một số dịch vụ quản trị website cơ bản

Quản trị website giúp doanh nghiệp của bạn giúp doanh số tăng từ website, dịch vụ này cũng giúp website quý khách lên top Google với hàng trăm ngàn từ khóa. Cùng LBK.VN tìm hiểu chi tiết hơn nhé

Quản trị website là gì?

Có thể hiểu dịch vụ quản trị website là các thao tác cụ thể trên website tập trung vào việc quản lý các phần tử, xây dựng, cập nhật các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp, bao gồm cả backup và lưu trữ các dữ liệu quan trọng.

Một số dịch vu quản trị website cơ bản

Hay đơn giản hơn, việc quản trị website là một trong những công việc quan trọng nhất để làm cho website của bạn hoạt động ổn định, index tốt, tốc độ load nhanh, dễ dàng tối ưu seo top google. Quản trị website khác với khía cạnh của phát triển Web. Nếu bạn không có một người quản trị web hay giữ trang web của bạn đang chạy tốt, bạn sẽ không có một trang Web tốt và ổn định.

Việc quản trị website được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức.

Hiện nay, nhiều công ty có bộ phận quản lí và phụ trách về website riêng, nhưng bên cạnh đó nhiều đơn vị không có thời gian, chuyên môn hay nhân sự thì họ thường sử dụng các dịch vụ quản trị website được cung cấp bởi các dịch vụ bên ngoài để tối ưu hóa hiệu quả và hoạt động chuyên nghiệp hơn.

Dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp dành cho các đối tượng nào?

Trong bối cảnh thương mại dịch vụ phát triển và kinh doanh trực tuyến trở thành xu hướng cạnh tranh cao độ, dịch vụ quản trị, quản lý website chuyên nghiệp ra đời nằm phục vụ cho các đối tượng sau:

  • Các công ty, doanh nghiệp có nhiều nghành kinh doanh cần tập trung và quản lý, không đủ thời gian quản lý và nhân sự để update trang website riêng.
  • Các đơn vị muốn sở hữu website giới thiệu bộ mặt công ty với khối lượng nội dung chuyên nghiệp, chất lượng, đi theo các xu hướng content mới nhất trên thị trường.
  • Các đơn vị muốn sử dụng website như một kênh truyền thông chính để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong sử dụng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu, nội dung.
  • Các công ty, doanh nghiệp có khối lượng thông tin và nội dung lớn, cần sao lưu và bảo trì thường xuyên.
  • Các đơn vị không có đủ nguồn thông tin cần thiết để định hướng và cập nhật cho website của mình hoặc không có các nhân viên chuyên nghiệp để quản lý website.

Đọc thêm: Dịch vụ backlink tại LBK.VN

Tầm quan trọng của việc quản lý website

Quản lý web tránh lỗi trang web

Website cần được bảo trì thường xuyên nhằm mục đích bảo trì web, tìm mã lỗi trên các trang web, tìm các trang web không còn tồn tại, làm sạch bộ nhớ cache và đảm bảo khách hàng có thể truy cập web đúng cách. Việc giảm nguy cơ lỗi sẽ bảo vệ và tăng uy tín cho doanh nghiệp

Tránh mất thông tin

Lỗ hổng bảo mật có thể khiến trang web bị người khác tiếp quản. Họ có thể xóa nội dung, hình ảnh trên web, làm cho thông tin của trang web không đầy đủ hoặc tải dữ liệu nhất định lên không gian lưu trữ, lưu trữ các tập tin bất hợp pháp trên hosting. Với quản lý trang web, bạn có thể giảm lỗi trong mã web và đảm bảo rằng không có bên nào khác có quyền truy cập vào trang web.

Tăng xếp hạng trang web

Khi có một số mã lỗi trên một trang web, xếp hạng web sẽ tiếp tục giảm trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì một trong những yếu tố để xác định vị trí của web trong công cụ tìm kiếm là trải nghiệm người dùng.

Duy trì thương hiệu của doanh nghiệp

Khi một trang web được vận hành trơn tru, người dùng có thể lấy thông tin trên trang web một cách dễ dàng, có trải nghiệm tốt và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Họ có thể giới thiệu web cho người thân của họ.

Báo giá dịch vụ quản trị website tại LBK.VN

Dịch vụ quản trị website của Nguyễn Thị Thu Thảo

Thực trạng 1 website không có ai quản trị

Website là công cụ bán hàng online tuyệt đỉnh, nâng tầm thương hiệu. Nó có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng mà không cần nhân lực. Với điều kiện là phải chăm sóc website thường xuyên. Nhưng thực trạng dưới đây rất đáng báo động khi rất nhiều trang web gặp phải.

Thiết kế website nhưng không tập trung phát triển

Nếu không am hiểu về website thì khó mà sử dụng thành thạo các công cụ, thuật toán Google để quản trị nó. Tất nhiên, bên thiết kế web sẽ gửi tài liệu hướng sử dụng website nhưng vì họ quá bận, không có thời gian đọc kỹ và tìm hiểu tài liệu, mày mò sử dụng nên những việc như đăng sản phẩm, đăng bài, cập nhật nội dung cho web, tối ưu website chuẩn SEO khá khó khăn. Bởi vậy, web xây dựng xong thường bị bỏ không, chưa được khai thác đúng cách thì rất lãng phí.

Trang website sơ sài, nội dung kém chất lượng

Có rất nhiều website tất cả các hình ảnh, banner, nội dung đều đi coppy của bên khác nên không gây ấn tượng. Các lỗi ảnh mờ, vỡ ảnh, thậm chí còn có ảnh chèn tên thương hiệu của bên khác mà chủ website cũng không phát hiện ra. Đồng thời ảnh với dung lượng lớn cũng khiến website tải chậm, như vậy rất mất thời gian chờ đợi, người dụng truy cập website của bạn sẽ không muốn quay lại lần sau.

Nội dung cập nhật sơ sài, sai chính tả hoặc có khi cả năm cũng không có thêm bài viết mới nào. Nội dung kém chất lượng nên không thu hút được khách truy cập. Điều này vô hình chung đã khiến cho khách hàng mất đi thiện cảm với website của bạn và để lại ấn tượng xấu về sự thiếu chuyên nghiệp của thương hiệu.

Website thường xuyên bị lỗi mà không có người báo cáo kịp thời

Một website hoạt động ổn định bao gồm tên miền, hosting và mã nguồn. Một số trường hợp hosting, server gặp trục trặc khiến việc truy cập website bị gián đoạn; vấn đề này cần phải được xử lý kịp thời để đảm bảo tính ổn định và sự trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tuy nhiên, chủ website không biết điều này nên website không được khắc phục tốt nên rất hay xảy ra lỗi.

Website bị mất dữ liệu không có bản backup

Website bị đối thủ cạnh tranh tấn công hay đánh cắp mất dữ liệu là điều không tránh khỏi trên “thương trường”. Vậy nên yếu tố bảo mật và sao lưu định kỳ là điều cần thiết. Thế nhưng rất nhiều chủ website đã chủ quan nên khi bị mất dữ liệu việc khôi phục lại dữ liệu là không thể.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!