Lưu ý gì khi thiết kế trang chủ Website?

Trang chủ của website được ví như phòng khách của một ngôi nhà, là đại diện bao quát toàn bộ ngôi nhà khi bạn nhìn thấy đầu tiên. Cần lưu ý những gì khi khi thiết kế giao diện homepage cũng như tác dụng của nó trong việc quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ? Cùng lbk tìm hiểu ngay nhé!

Lưu ý gì khi thiết kế trang chủ Website?

Khái niệm trang chủ website – homepage là gì?

Trang chủ là một page như các page khác nhưng là page đầu tiên khi người dùng truy cập vào website. Đây là trang web mặc định tải khi bạn truy cập vào địa chỉ web chỉ chứa tên miền nào đó. Thông thường, đây là trang đầu tiên được mọi khách hàng truy cập vào trang sẽ nhìn thấy, nhưng một số trang web chẳng hạn như báo hoặc cổng thông tin điện tử sẽ hiển thị theo cách khác, nó ưu tiên hiển thị trang mới được cập nhật hàng ngày, được tùy chỉnh theo sở thích của khách truy cập riêng lẻ.

Chức năng chính của trang chủ (home page)

Thực tế thì trang chủ có vai trò rất quan trọng để cấu tạo nên một website hoàn chỉnh, bởi vậy trang web nào cũng bắt buộc cần có trang chủ. Mục tiêu là gây ấn tượng với khách hàng truy cập website lần đầu tiên. Từ đó, người dùng đi “sâu hơn” vào các trang khác trong website.

Bên cạnh đó, chức năng của trang chủ là để định hướng người dùng truy cập. Tại đây cung cấp cho bạn các tiêu đề trang, hình ảnh và sơ đồ trang. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin về các đơn vị chủ quản của web qua tên và hình ảnh doanh nghiệp, các thông tin về số điện thoại hay email,…

Khái niệm trang chủ website - homepage là gì?

Vai trò của trang chủ website

Kể cả khi đã biết trang chủ là gì, chức năng của trang chủ mà bạn vẫn băn khoăn có nên đầu tư tiền bạc và công sức để thiết kế một trang chủ chuyên nghiệp hay không thì hãy tham khảo ngay 3 lý do sau:

  • Nếu hình dung website là một cửa hàng thì trang chủ chính là mặt tiền hoặc nơi tiếp khách hàng. Do đó, trang chủ thường được ví như bộ mặt cho thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn. Với một trang chủ được thiết kế hiện đại, dễ nhìn, tối ưu các category và dễ dàng thao tác thì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi mua hàng.
Thiết kế bởi LBK
  • Mỗi ngày có hàng nghìn lượt truy cập vào website của bạn và điều đầu tiên họ thấy đó chính là trang chủ. Chỉ khi nào trang chủ thật sự thu hút được họ ở lại thì bạn mới có cơ hội khai thác thông tin chi tiết của các khách hàng tiềm năng này cũng như gia tăng cơ hội bán hàng cho họ.
  • Việc sở hữu một website có trang chủ được tối ưu về cả mặt hình ảnh và nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để chạy quảng cáo. Trang chủ thu hút sẽ níu giữ chân khách hàng ở lại, tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Lưu ý gì khi thiết kế trang chủ website

Trang chủ đóng vai trò quan trọng như phòng khách của một căn nhà, là chỗ khách hàng ghé thăm đầu tiên khi truy cập website của bạn. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế trang chủ đẹp mắt, sắp xếp thông tin hợp lý cũng như điều hướng web nhanh chóng. Bạn nên thiết kế web chuẩn SEO và chuẩn bị nội dung thật ấn tượng cho trang chủ của mình. Ngoài ra, hãy xây dựng kế hoặc quảng bá phù hợp để trang chủ của bạn được nhiều người biết đến hơn nữa.

Lưu ý gì khi thiết kế trang chủ website

Trang chủ của website đóng vai trò đặc biệt trong quảng cáo, vậy nên bạn hãy cung cấp những thông tin cần thiết, những nội dung muốn chia sẻ và những ưu điểm nổi bật của doanh nghiệp để gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, hãy cung cấp mọi thông tin một cách đơn giản, ngắn gọn, cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!