Giao diện Web là gì? Tầm quan trọng của giao diện Web

Khi truy cập vào một website nào đó, điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy chính là giao diện website của bạn. Bởi vậy mà giao diện web là điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong thiết kế Web. Cùng lbk tìm hiểu ngay nhé!

Giao diện Web là gì? Tầm quan trọng của giao diện Web
Giao diện Web là gì? Tầm quan trọng của giao diện Web

Giao diện website là gì?

Giao diện có nghĩa phổ thông là hình thức bên ngoài, là sự trình bầy, còn trong WordPress nó được gọi là Theme. Khi bạn nhìn thấy một ngồi nhà, hình thức trang trí phối cảnh bên ngoài của nó, được hiểu đó là giao diện của nó. Vậy khi bạn nhìn thấy một trang web, sự sắp xếp các vị trí, màu sắc, bố cục và hình ảnh ban đâu của nó được gọi là giao diện của nó. Giao diện của một trang web không hẳn là nội dung, nhưng sự truyền tải của nó có ý nghĩa lớn và tác động không nhỏ đến người đọc. Một giao diện đẹp và chuyên nghiệp sẽ thu hút được người xem và tạo ấn tượng cho người xem nhiền hơn rất nhiều. Với các trang web có nhiều nội dung, bố cục của nội dung giúp rất nhiều cho người đọc dễ dàng phân loại và tìm ra thứ mình cần , hoặc xem mọi nội dung một cách tổng thế. Với các trang web công ty, sản phẩm hay bán hàng, giao diện hợp lý giúp tạo điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải thông điệp được đến người xem.

Giao diện website là gì ?

Một giao diện phù hợp với một website sẽ làm website có giá trị hơn và được đánh giá cao hơn trong mặt người đọc. Vì lý do này, giao diện là thứ bạn sẽ phải cân nhắc và chọn lựa cẩn thận trước khi bạn xây dựng một website. Có những yếu tố sau cần được liệt kê cho một giao diện, đó là Hình ảnh, màu sắc, kỹ xảo và bố cục nội dung. Trong đó, hình ảnh là một kênh truyền tải đầu tiên dễ cảm nhận nhất và đập vào mắt người xem đầu tiên, màu sắc là tông màu xuyên suốt của website, từ trang chủ đến các trang con tạo ra độ chuyên nghiệp, kỹ xảo có thể là quăng quật, trượt…. tạo ra điểm nhấn cho thông điệp bạn muốn truyền tải, và cấu trúc bố cục nội dung, tạo ra sự dễ dàng cho người đọc khi truy xuất vào nội dung của website.

Thành phần cần thiết trong giao diện web

Trong giao diện web bắt buộc phải chứa những yếu tố sau:

  • Hình ảnh: Chịu trách nhiệm truyền tải những nội dụng và thông điệp đến người dùng, ngay khi họ vừa truy cập vào website.
  • Màu sắc: Xuất hiện xuyên trong tổng quan của website, từ trang chủ đến các trang con tạo được sự chuyên nghiệp và hài hòa cho trang.
  • Kỹ xảo: Có thể là những hành động trượt, quăng… nhằm mục đích tạo điểm nổi bật cho thông điệp cần truyền tải.
  • Phần bố cục nội dung: Mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi cần tìm kiếm một nội dung nào đó trong website.

Có 2 loại giao diện website

Một website thường được chia ra làm 2 phần: Back-end và Front-end. Back-end là phần dành cho người quản trị website, trong đó họ có thể quản lý website, thêm sản phẩm, bài viết, quản lý thành viên, quản lý tính năng,… Front-end là phần tương tác với người dùng, như là hiển thị sản phẩm, bài viết, các chức năng khác,… Người dùng chỉ có thể sử dụng Front-end.

Có 2 loại giao diện website

Do đó, giao diện của website có thể chia thành 2 loại, giao diện quản trị và giao diện người dùng. Mặc dù giao diện quản trị có thể không cần phải thiết kế đẹp mắt như giao diện người dùng, nhưng nó cũng cần phải đơn giản, rõ ràng, dễ sử dụng và bắt mắt.

Ý nghĩa của giao diện web 

Giao diện của một trang web không hẳn là nội dung, nhưng sự truyền tải của nó có ý nghĩa lớn và tác động không nhỏ đến người đọc. Một giao diện đẹp và chuyên nghiệp sẽ thu hút được người xem và tạo ấn tượng cho người xem nhiền hơn rất nhiều.

Với các trang web có nhiều nội dung, bố cục của nội dung giúp rất nhiều cho người đọc dễ dàng phân loại và tìm ra thứ mình cần , hoặc xem mọi nội dung một cách tổng thế. Với các trang web công ty, sản phẩm hay bán hàng, giao diện hợp lý giúp tạo điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải thông điệp được đến người xem.

Chính vì thế, một giao diện phù hợp với một website sẽ làm website có giá trị hơn và được đánh giá cao hơn trong mặt người đọc.

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!