DMCA là gì? Có ý nghĩa và tác dụng như thế nào?

DMCA được viết tắt từ Digital Millennium Copyright Act, tạm hiểu là luật bảo vệ bản quyền tác giả. Luật này được tổng thống Mỹ Bill Clinton thông qua và chính thức ký thành luật vào ngày 28/11/1998. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của lbk nhé!

Chứng chỉ DMCA là gì?

DMCA ra đời nhằm mục đích bảo vệ bản quyền của tất cả các sản phẩm công nghệ. Đồng thời, luật cũng quy định rõ về hình thức xử lý những hành vi vi phạm bản quyền bao gồm bẻ khóa, kinh doanh các sản phẩm công nghệ trái phép. Khi Website của bạn đã đăng ký DMCA, các bài viết trên Website của bạn sẽ được bảo vệ. Khi có một trang Copy bài của bạn để đăng tải lại, bạn có thể báo cáo hành vi sao chép. Google sẽ nhanh chóng xem xét và thực hiện các biện pháp xử phạt.

Chứng chỉ DMCA là gì?

Ngược lại, nếu bạn không đăng ký chứng chỉ DMCA thì sao? Nếu Google chưa kịp Index bài của bạn còn bên copy lại vô tình được Index trước, điều này sẽ trở nên phức tạp. Lúc này, không những bạn không thể báo cáo kẻ copy mà còn có thể bị báo cáo ngược lại bởi những kẻ trộm dữ liệu của mình.

Chính vì lý do này, chứng chỉ DMCA có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn nên đăng ký chứng chỉ này để trán dữ liệu trên Website của mình bị đánh cắp hay sử dụng trái phép. DMCA sẽ mang đến giải pháp bảo vệ website của bạn khỏi sự vi phạm bản quyền. Từ đó, vấn đề bị đánh cắp thông tin, nội dung hay hình ảnh của site được hạn chế. Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo chia sẻ sau.

Có nên dùng DMCA hay không?

Đối với những người nắm giữa vai trò admin của các website, để tránh những mối nguy hiểm rình rập ảnh hưởng tới trang web của mình thì việc đầu tiên họ cần làm là đăng ký DMCA. Mục đích của việc này là để bảo vệ trang web tránh khỏi những kẻ muốn copy nội dung và chất xám của bạn đã đầu tư vào website. Vì thế bạn cần thực hiện cài DMCA theo hướng dẫn đăng ký từ những đơn vị cung cấp uy tín. Việc đăng ký DMCA còn giúp bảo vệ khỏi những chiêu trò “report DMCA” của những kẻ SEO mũ đen.

Có nên dùng DMCA hay không?

Hơn nữa sẽ có một số trường hợp bạn sở hữu những nội dung sáng tạo, độc đáo nhưng những kẻ sao chép lại nội dung trên trang web của bạn nhưng lại đăng ký DMCA trước bạn. Sau đó họ có hành động report lại trang web của bạn, lúc đó nghiễm nhiên website bạn sẽ bị dính bản quyền.

Do đó bạn cần đặc biệt ghi nhớ rằng, điều đầu tiên khi khởi tạo bất kì website nào đó là tìm hiểu về cách cài đặt DMCA, hiểu được DMCA là gì và ứng dụng nó ngay lập tức thì chắc chắn bạn sẽ được công cụ quyền năng này bảo vệ website của mình được an toàn, bên cạnh đó cũng sẽ tránh được nhiều rủi ro không đáng có như trên. Nếu như phát hiện ra những kẻ copy mà không ghi nguồn thì chỉ cần bạn report cho DMCA là xong.

Cách đăng ký DMCA cho website

Để đăng ký DMCA giúp bảo vệ website, bạn hãy làm theo 4 bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào DMCA

Để bắt đầu đăng ký tài khoản DMCA, bạn hãy truy cập vào trang web chính thức của họ tại địa chỉ: https://www.dmca.com/

Bước 2: Chọn lý do đăng ký DMCA

Sau khi nhấn vào nút Đăng ký, bạn sẽ được DMCA hỏi lý do đăng ký là gì? Lúc này, bạn hãy chọn Get a FREE Badge (Đăng ký huy hiệu miễn phí), nghĩa là bạn đăng ký DMCA để lấy logo của DMCA và đoạn mã của họ để bỏ vào footer.

Bước 3: Điền thông tin đăng ký

Tiếp theo, hãy nhập các thông tin đăng ký đầy đủ và chính xác nhất.

Bước 4: Dán đoạn code của DMCA vào website

Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ được DMCA giới thiệu logo DMCA PROTECTED bạn muốn. Hãy chọn ra 1 logo bạn thích, sau đó copy đoạn code bên phải để dán vào footer trên website mình là xong.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!