Cách kiếm tiền từ SEO như thế nào?

SEO – Search Engine Optimization được xem là phương pháp phát triển và tối ưu website hàng đầu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy SEO là gì? Kiếm tiền từ đây như thế nào? Là những câu hỏi nhiều người thắc mắc. Cùng lbk tìm hiểu ngay nhé!

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

SEO là gì?

Trong bảng kết quả tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords (hiện tại các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Các kết quả SEO có được sau 1 quá trình nỗ lực tối ưu và đạt được các thứ hạng phổ biến thường được gọi từ TOP 1 đến TOP 10 (vị trí số 1 đến vị trí số 10 trên 1 trang)

Các loại hình SEO hay làm:

  • SEO từ khóa hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Đối tượng dùng SEO gồm những ai?

SEO là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, nhanh chóng mà lại ít tốn kém thông qua các công cụ tìm kiếm mà bất kỳ ai đang sở hữu một trang web hay một địa điểm kinh doanh nhất định phải biết đến. Dưới đây là những đối tượng cần dùng SEO:

  • Những người quản lý website đang sở hữu một website bán hàng và muốn sản phẩm/dịch vụ của mình được nhiều người biết đến.
  • Những marketers đang muốn gia tăng doanh số và tiết kiệm ngân sách dành cho quảng cáo.
  • Những chủ doanh nghiệp đang muốn phát triển kinh doanh theo mục tiêu dài hạn thông qua công cụ tìm kiếm.
  • Những người muốn làm công việc SEO cho doanh nghiệp hoặc cho cá nhân.

Các cách kiếm tiền từ SEO

Dưới đây là các phương pháp kiếm tiền từ SEO được chia sẻ bởi Đoàn Mậu Hoài

  1. Đào tạo SEO: Nếu bạn có kiến thức vững vàng về SEO, bạn có thể dạy SEO cho những người muốn học. Bạn có thể sử dụng các nền tảng giáo dục trực tuyến như Unica, Edumall, Kyna,… để đăng tải các video bài giảng của cá nhân, đây cũng là một cách kiếm thu nhập khá tốt.
  2. Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực SEO: Một số công ty đầu tư và kỳ vọng vào đội ngũ SEO lớn. Các Anh sẽ muốn mời mình về để Mentor cho bộ phận SEO trong Công ty đạt mục tiêu đề ra trong năm. Vì vậy mình có thể áp dụng kiến thức SEO và kinh nghiệm SEO gần 10 năm của mình để làm SEO Mentor cho các công ty, dịch vụ đấy. Các Anh sẽ trả lương cho mình như 1 SEO Manager Remote và hơn thế nữa.

Các cách kiếm tiền từ SEO

  1. Trở thành Founder của một công ty Startup với kiến thức SEO: Nếu kiến thức và kinh nghiệm của bạn đủ tốt và phù hợp. Một số doanh nghiệp sẽ cần bạn đồng hành để cùng tham gia phát triển Công ty cùng họ. Lúc này bạn sẽ có cơ hội nhận được cổ phần của dự án.
  2. Viết bài SEO: Nếu bạn có khả năng viết tốt và hiểu biết về SEO, bạn có thể viết bài cho các doanh nghiệp hoặc các trang web yêu cầu tối ưu hóa SEO. Bạn có thể tìm kiếm công việc viết bài trên các trang web freelance hoặc trên các trang web đăng tin tuyển dụng. Nếu bạn biết áp dụng công nghệ AI vào việc phân tích, lên bố cục, khai thác thêm ý tưởng hoặc hỗ trợ bạn kiểm tra lại bài viết. Đây cũng là một việc khá tốt và phù hợp để các bạn có thể làm fulltime hoặc partime cải thiện thêm thu nhập.
  3. Quảng cáo trên trang web của bạn: Nếu bạn có một trang web hoặc blog với lượng truy cập đáng kể, bạn có thể bán quảng cáo trên trang web của mình để kiếm tiền. Tăng lượng truy cập của trang web của bạn thông qua kỹ thuật SEO sẽ giúp bạn thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn. Bạn nên tìm cho mình một chủ đề phù hợp và có thể phát triển lâu dài. Nhịn đói ăn mì gói cày cuốc trong 8 tháng – 1 năm. Mình tin nó sẽ đem lại cho bạn một kênh thu nhập tốt.
  4. Áp dụng kiến thức SEO vào kinh doanh: Bán các sản phẩm thông qua trang web của mình, sau đó sử dụng kiến thức SEO để tối ưu hóa website và thu hút nhiều khách hàng hơn.
  5. Affiliate Marketing: Bạn có thể tạo ra các trang web hoặc blog liên quan đến một chủ đề cụ thể và sử dụng các kỹ thuật SEO để tăng lượng truy cập và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể tạo liên kết liên kết affiliate đến các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến chủ đề của trang web hoặc blog của bạn và kiếm tiền từ hoa hồng.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!