3 THÁNG ĐẦU TIÊN
-
Nghiên cứu và gom nhóm từ khoá
-
Audit website chuẩn SEO và cấu trúc web
-
Làm outline và viết content chuẩn SEO
-
Triển khai đi 5 đầu báo lớn
-
Cách 1: Dùng semrush để lấy hết các từ khóa của đối thủ và về lọc lại cho ra bộ từ khoá phù hợp với định hướng brand.
-
Cách 2: Sử dụng google keyword planner để tìm các chủ đề và từ khóa chính phụ của các chủ đề em hướng tới.
-
Làm 5 ngày nhóm đi nhóm lại vẫn sai nhưng được làm được khoảng 300 từ khoá
-
Đợt google update thị trường mấy từ khóa em nhóm nó bị đổi search intent nên thành ra phải làm lại, tính ra nếu làm tay ở bước phân loại này rất cực.
Sau đó em mất 2.5 tuần để hoàn tất nhóm 3k từ khóa, em xem video hướng dẫn nhóm trên youtube, do e không biết nhiều công cụ hỗ trợ như bây giờ.
Em audit website dựa vào file checklist và xem thêm video trên YouTube, file checklist e xem được ở trên nhóm và e có để dưới bình luận.
Theo file audit website ngồi chỉnh đi chỉnh lại theo hướng dẫn cuối cùng cũng xong sau 30 ngày, ngoài ra em đi hỏi mấy anh/chị chuyên gia trong nhóm xem mình làm đã đúng hay chưa.
-
Inline CSS Test
-
Image Aspect Ratio Test
-
Page Cache Test (Server Side Caching)
-
JS Error Test
-
https://seositecheckup .com/tools – công cụ audit website thực sự dành cho những người ko rành về code như em.
-
https://pagespeed .web.dev/ là công cụ tiếp em sử dụng kiểm tra rà lạt 1 lần cuối cùng xem còn vấn đề gì không, các công cụ trên giải thích chi tiết dễ hiểu hơn nên em ưu tiên sử dụng.
Phát sinh thêm 20 ngày để hoàn thiện nốt các phần audit toàn diện cho website.
-
nhóm từ khoá
-
từ khóa chính phụ
-
outline bài content seo
-
số lượng chữ
-
1 nhân sự cứng viết trung bình khoảng 3 – 5 bài /ngày.
30 bài / tuần
100 bài / tháng (tính trường hợp thời gian bị trễ)
Dự kiến sau 3.5 tháng sẽ hoàn tất hạng mục viết content chuẩn SEO theo tiêu checklist content bạn có thể tham khảo bên dưới comment.
-
Content viết bị chậm tiến độ
-
Sử dụng AI hoặc ChaptGPT để viết content
-
Copy và bị duplicate content không được unique
-
Đôi khi văn phong không phù hợp
3 THÁNG TIẾP THEO
-
Giúp cho tất cả các từ khóa nhận đúng url seo trước đã
-
Tối ưu Onpage SEO cho tất cả các từ khóa vào hết trang 3 tối thiểu trang 4
-
Tiếp tục đi thêm 5 trang báo lớn, 10 guest post và mua gói entity, đi đều đặn trong 3 tháng.
-
Mỗi ngày lên lịch đăng tải bài viết và ép index cho nó nhận diện, song song tối ưu sao cho dễ đọc dựa vào chuyên môn của em.
-
Từ khoá bị cannibal nặng và không nhận diện đúng url mong muốn, việc kiểm soát phần này thực sự khó với em, em tạo ra hẳn 1 folder riêng để check cannibal từ khóa mỗi ngày.
-
Chỉ tầm khoảng 30% số lượng từ khóa nhận diện được đúng url còn lại không vào top và đang nhảy.
-
Từ khóa google mới nhận diện thường sẽ nhảy không được cố định trong khoảng thời gian đầu, dần dần em mới thấy nó ổn định nên cứ làm hết công việc và để tự nhiên. (này e đọc được trên nhóm mình)
-
em và 2 bạn trong team đăng đều bài viết hàng ngày làm kiểu gối đầu, content viết tới đâu em đăng tới đó cho kịp google nhận diện.
-
Tiếp tục theo dõi hết tháng đầu tiên xem kết quả ra sao.
-
Tối ưu Onpage và Offpage SEO cho các từ khóa vào hết trang 3 tối thiểu trang 4 còn lại như có target ban đầu, thời gian này có một vài từ khoá đã vào trang 2 và trang 3.
-
Từ khoá không có ổn định vẫn nhảy và bị tình trạng ăn thịt từ khóa nhiều, em không thể kiểm soát được hết các vấn đề này để xử lý cho kịp .
-
Team luôn trong tình trạng bị overload công việc và bị nản vì không có kết quả.
-
Bị áp lực từ sếp và cấp trên vì không thấy có kết quả suốt mấy tháng qua
-
em vẫn làm công việc cũ đăng tải lên và không có làm thêm gì nữa vì không biết làm gì tiếp theo mông lung quá.
-
Liệt kê hết lại công việc đã làm trước đó và kiểm tra lại công việc nào làm không đúng tiêu chuẩn.
-
Lập lại kế hoạch để tối ưu lại đầu mục công việc không đảm bảo tiêu chuẩn.
-
Bám sát mục tiêu tối ưu từ khóa vào hết kết quả trang 2 và 3
-
Tìm các công cụ hỗ trợ làm SEO cho đồng bộ và nhanh chóng, vì làm thủ công sẽ không kịp.
-
Một số lượng lớn từ khoá bị nhóm sai nên:
Content viết bị sai search intent
Từ khóa không vào top
Từ khoá bị ăn thịt lẫn nhau -
Content đã viết và đăng tải bị sai search intent
-
Khối lượng công việc bị quá tải ở vì team phải cập nhật lại content và chỉnh sửa content
-
Tiếp tục triển khai các công việc Content, Onpage, Offpage
-
Phân tích chỉ số traffic, backlink – Semrush
-
Phân tích cấu trúc và content seo – Screaming Frog
-
Xác định đối thủ ở mỗi nhóm chủ đề – SEOReporter
-
Check và Audit website – Screaming Frog, Website auditor
-
Cập nhật thứ hạng từ khóa – SEOReporter
-
Nhóm từ khóa SEO – SEOReporter
-
Check cannibal tự động – SEOReporter
-
Lọc từ khoá tăng/giảm cho dễ tối ưu – SEOReporter
-
Tham khảo mức độ content chuẩn SEO – Website auditor
-
Tham khảo mức độ content chuẩn SEO – Surferseo
-
Kiểm tra content có bị duplicate – Duplichecker
-
Kiểm tra ngữ pháp và đạo văn – Grammarly
-
Tối ưu theo gợi ý và tiêu chuẩn – Yoast SEO
-
Tối ưu theo gợi ý và tiêu chuẩn – Cora SEO
-
Check từ khóa có thể lên feature snippet – SEOReporter
-
Tạo schema – technicalseo .com/tools/
-
Tìm kiếm và kiểm tra backlink đối thủ – Semrush
-
Kiểm soát backlink và chất lượng – Monitorbacklinks
-
Thay vì em quản lý hết thì phân cho mỗi bạn đảm nhận một chủ đề chính: Reading, Writing, Speaking, Listening này theo thế mạnh của các bạn.
-
Tuyển dụng và outsource bên ngoài các task triển khai mà team không đủ thời gian. (tìm trên nhóm Chợ Nghiền SEO)
-
Cho các nhóm ứng dụng SEOReporter (e có cap lại màn hình):
Theo dõi thứ hạng nhóm từ khóa mình đang đảm nhận
Cập nhật từ khoá bị thay đổi search intent để cho content điều chỉnh
Tự động lọc ra từ khoá bị keyword cannibalization để tối ưu gấp trong ngày
Mỗi nhóm từ khóa sẽ có đối thủ khác nhau, các bạn sẽ phân tích từng nhóm đối thủ của bộ từ khóa bạn đảm nhận để tìm mua backlink cho e.
3 THÁNG CÒN LẠI
-
Thường xuyên theo dõi tín hiệu tăng trưởng của các bộ từ khóa
-
Kiểm soát các từ khóa bị cannibal để điều chỉnh cho phù hợp
-
Tối ưu tất cả từ khóa có thể lên featured snippet (em xem trên youtube về cách tối ưu).
-
Triển khai bổ sung thêm 10 trang báo và 10 đầu guest post bổ trợ cho các nhóm nhiều từ khóa nhất, đi hết trong 2 tháng.
-
Đảm bảo chất lượng content trên từng các nhóm chủ đề vì lĩnh vực của em luôn cập nhật những kiến thức mới nên phải kiểm soát chất lượng song song.
-
Liên tục phải đề xuất xin thêm ngân sách mua backlink, sếp bảo là kết quả không có xin nhiều ngân sách thế
-
Kiếm nhân sự outsource để hỗ trợ cho các bạn trong team làm các công việc đơn giản mà mất nhiều thời gian vì đang rất gấp.
-
Phải sàng lọc ra các từ khóa tăng hoặc giảm hàng ngày để tối ưu, này đã có công cụ hỗ trợ.
-
Vẫn linh động làm thôi chứ em không biết làm như thế nào nữa
-
Mưa dầm thấm lâu, kinh nghiệm của em là cứ làm tốt nhất có thể ở tất cả đầu mục công việc kiểu gì cũng lên thôi.
-
em vẫn bám sát vào mục tiêu và đợi kết quả về
-
Trong khoảng thời gian này không biết làm gì hơn nữa, đề xuất mua thêm backlink (chắc nhiều bạn giống em, ko biết làm gì thì đi mua backlink)
-
Kết quả cuối cùng đạt 30% số lượng từ khóa vào trang 1, 60% số lượng từ khoá vào trang 2.
-
Báo: 70tr
-
Guest post: 35tr
-
Entity: 10tr
-
Content: 60tr
-
Công cụ SEO: 15tr
-
Cả nhóm e: 260tr
Nếu trong trường hợp làm mà không lên được thì ngoài các phần em chia sẻ thì anh/chị có giải pháp gì cho các vấn đề em gặp phải không? vì sếp em đưa mục tiêu phải vào được tối thiểu vị trí top 5 mới được vì ở trang 2 nhiều không có traffic.