Bill Gates nói gì về Kinh doanh online?

Bill Gates nói gì về Kinh doanh online?

Năm 2007 Bill Gates đã nói một câu kinh điển về kinh doanh online đại khái như sau:

“Nếu từ 5 – 10 năm nữa bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”

Bill Gates nói gì về Kinh doanh online?
Bill Gates nói gì về Kinh doanh online?

Đấy là tầm nhìn của tỷ phú giàu nhất thế giới cách đây 14 năm. Và giờ đúng như lời nói của ông Doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu không có kênh kinh doanh online. chúng ta đang sống và làm việc trong thời ký của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư “Công nghiệp 4.0”.

Cuộc cách mạng này ảnh hưởng mạnh tới mức mà người ta cảnh báo rằng “Bất cứ doanh nghiệp (cá nhân kinh doanh) nào nằm ngoài cuộc cách mạng đều sẽ thất bại”. Điều đó lại khẳng định chắc chắn câu nói Bill Gates cách đây hơn 10 năm giờ đã đúng.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, internet đã có khắp nơi từ thành phố đến nông thôn, từ miền đảo đến vùng núi đã thu hút tất cả mọi tầng lớp từ già đến trẻ, trai lẫn gái ai ai cùng lên mạng xem tin tức, tìm hiểu thông tin, tìm hiểu thông tin sản phẩm, giải trí … Đó chính là cơ hội to lớn cho doanh nghiệp thông qua internet quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm với người tiêu dùng. Website đã trở thành bộ mặt, một kênh quan trọng để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình tới thị trường mong muốn.

Kinh doanh online là gì ?

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như:

–  website bán hàng,

– bán hàng trên youtube,

– bán hàng qua facebook,

– tiếp thị trên zalo…

Mục đích để xây dưng hình ảnh, thương hiệu, quảng cáo sản phẩm … đến người dùng trên internet.

website bán hàng

Website bán hàng là một trong những kênh kinh doanh Online chính, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đầu tư và phát triển.

website bán hàng là gì?

Website bán hàng là trang Web cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể tiến hành việc mua bán sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến. Cụ thể, khi truy cập vào các Website này, bạn có thể xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm cần mua, tra cứu thông tin mà website cung cấp, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng.

Lợi ích của website

Có thể thấy Website đang hoạt động hiệu quả thay thế cho cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng. Không giới hạn về vị trí địa lý hay thời gian ngày/ đêm. Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài cú nhấp chuột. Đặc biệt, mua sắm trực tuyến (Online Shopping) ngày càng trở nên phổ biến. Việc mỗi doanh nghiệp tạo cho mình một Web bán hàng trực tuyến trở thành điều tối quan trọng.

Có thể thấy được tối thiểu các lợ ích từ website như sau:

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng,gia tăng doanh thu
  • Không giới hạn thời gian
  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu uy tín
  • Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

Tất nhiên bên cạnh lợi ích là những rủi ro.Website của bạn cũng có thể gặp được một số sự cố như: bị tấn công do đối thủ chơi xấu, Kỹ thuật website lạc hậu(công nghệ luôn phát triển), một sỗ sự cố về kỹ thuật , Bên chịu trách nhiệm làmwebsite không hỗ trợ được(không đủ trình độ, đã giải thể,…)… Tôi khuyên bạn nên tìm một đơn vị uy tín để website có thể vận hành một cách tốt nhất

Có thể bạn quan tâm: 9 Lợi ích khi sở hữu website

Bán hàng qua mạng xã hội: bán hàng trên youtube, bán hàng qua facebook, tiếp thị trên zalo…

Song song với website,Mạng xã hội cũng là kênh kianh doanh online tiềm năng

Mạng xã hội, cơ bản là một hệ sinh thái ảo liên kết những người dùng có các điểm chung nào đó lại với nhau. Nơi người ta có thể quan tâm, theo dõi một ai đó, sự kiện hoặc tổ chức nào đó ..v/v. Một vài ví dụ phổ biến cho mạng xã hội như: Facebook.com – Mạng xã hội lớn nhất thế giới. Twitter, Youtube… Nó giống như là một tờ báo khổng lồ, nơi người dùng vừa là độc giả và đồng thời cũng là nhà báo. Mọi nội dung bạn chia sẻ trên mạng xã hội đều có thể được đọc bởi những người có liên kết với bạn.

Sức mạnh của mạng xã hội trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online là vô cùng lớn. Người xưa đã nói: “Một đồn mười, mười đồn trăm” hay dân dã hơn như “tiếng lành đồn xa”. Sức mạnh của sự lan truyền được thể hiện trên Mạng xã hội thông qua hình thức “chia sẻ”.

Càng có nhiều người đọc nội dung của bạn, quan tâm và chia sẻ nó thì lại càng có thêm nhiều người khác biết đến nó và lại … chia sẻ nó. Và chắc chắn, trong đó có những người thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. nếu bạn có chiến lược marketing đúng đắn, thương hiệu và sản phẩm sẽ được lan rộng rất nhanh trên nền tảng mạng xã hội đó.

Bên cạnh lợi ích là những rủi ro. Mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật, thương hiệu, chính sách pháp lý,… Tưởng tượng rằng bỗng nhiên một ngày fan page, group bạn xây dựng đã lâu  đột nhiên bị khóa hoặc xóa do kẻ nào đó chơi xỏ hoặc đơn giản là bị vi phạm chính sách mới mà nền tảng mxh công bố, Đó là một cảm giác không dễ chịu. Vậy nên các kiến thức về mạng xã hội cũng rất quan trọng.

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để chúng tôi trực tiếp tư vấn cho bạn.

    Họ tên
    Số điện thoại
    Ghi chú